Thứ Ba, 13 tháng 4, 2010

Mua tour trọn gói - những điều cần lưu ý

Dulichbui's Blog - Bên cạnh hình thức du lịch tự túc (tự tổ chức), hầu hết khách du lịch hiện nay đều chọn hình thức mua tour trọn gói cho chuyến đi của mình từ các đơn vị kinh doanh lữ hàn . Tour trọn gói mang đến cho du khách nhiều tiện ích: không phải lo lắng nhiều về chương trình, các dịch vụ trên tour,... Tuy nhiên việc mua tour trọn gói cũng có những điều du khách cần lưu ý. Dưới đây là một số lưu ý mà Dulichbui's Blog muốn chia sẻ.

Lựa chọn công ty du lịch
Theo thống kê của Sở du lịch Tp.HCM, hiện nay tại Tp.HCM có 248 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nội địa , 278 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch quốc tế (đó là còn chưa kể đến một số lượng lớn các doanh nghiệp lữ hành hoạt động theo mùa), sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp du lịch giúp cho du khách có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua tour du lịch. Tuy nhiên chọn công ty nào để mua tour vừa đảm bảo dịch vụ lại vừa phù hợp với túi tiền là một điều làm không ít du khách băn khoăn.Chọn các công ty du lịch lớn, có thương hiệu thì khỏi phải lo lắng nhiều đến dịch vụ trên tour nhưng ngặt nổi giá tour của các công ty này lại cao hơn nhiều so với các công ty du lịch khác. Còn nếu chọn các công ty nhỏ thì giá cả rẻ hơn những chất lượng dịch vụ tour có đảm bảo hay không thì còn là một vấn đề. Vậy chọn công ty nào?
Ở đây người viết không muốn bàn đến việc nên chọn ai? bỏ ai? mà chỉ xin có một số lưu ý đến du khách những điều sau khi chọn công ty du lịch để mua tour.
. Với các công ty du lịch lớn, có thương hiệu: nên đăng ký tour sớm để được hưởng các chương trình khuyến mãi (ví dụ công ty du lịch Văn Hóa Việt giảm 5% giá tour cho khách hàng đăng ký tour trước 7 ngày); hoặc là nên đăng ký tour theo nhóm để được giảm giá tour (hầu hết các công ty du lịch đều có chính sách này). Nếu đi tour dài ngày, xa thì các công ty du lịch đã có thương hiệu là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.
. Với các công ty nhỏ:
Hầu hết các công ty nhỏ thường làm đại lý bán vé khách lẻ cho các công ty lớn, công ty vừa để hưởng hoa hồng, mua tour tại các công ty này giá cả bằng hoặc thấp hơn giá tour của các công ty mẹ (công ty tự giảm chiết khấu hoa hồng để dễ dàng trong việc bán tour), cho nên bạn không cần phải lo lắng gì nhiều khi mua tour tại các công ty này.
Với tour khách group hoặc đoàn lớn, nên tìm kiếm thông tin về công ty trước khi quyết định mua tour: search trên internet, thông qua website của công ty... trước khi quyết định mua tour.

Xem kỹ chương trình tour
Bao gồm chương trình tour (các điểm tham quan có phong phú hay không? Có phù hợp với nhu cầu hay không?...); giá cả & các dịch vụ kèm theo (giá tour bao gồm những gì, không bao gồm những gì? các dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại...).

Nên xem kỹ để tránh những phiền toái không đáng có trong tour và sau tour.

Đặt tour trực tuyến hay đặt tour trực tiếp?
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều công ty du lịch đã mở các dịch vụ đặt tour trực tuyến, đặt tour qua điện thoại nhằm mang đến sự tiện lợi cho du khách. Hiện nay số lượng khách đặt tour trực tuyến của các công ty du lịch chiếm khoảng 10-20% tổng lượng khách mua tour. Với các tiện ích mang lại (dễ dàng, thuận tiện...) du khách có thể chọn hình thức đặt tour trực tuyến để mua tour, nếu vẫn chưa rõ ràng về các dịch vụ có thể gọi điện trực tiếp đến công ty để được tư vấn thêm. Còn nếu không tin tưởng hoặc chưa rõ ràng về dịch vụ đặt tour trực tuyến, du khách có thể mua tour trực tiếp tại công ty hoặc các đại lý của công ty.

N.D.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét