Thứ Hai, 16 tháng 11, 2009

Ẩm thực Thăng Long trong lòng Nam bộ

Dulichbui's Blog - Lễ hội “Ẩm thực Thăng Long trong lòng Nam bộ” được Sở văn hóa thể thao du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng công ty du lịch Sài Gòn tổ chức. Làng du lịch Bình Quới thực hiện tại Khu du lịch Văn Thánh từ 16 giờ đến 21 giờ các ngày 11, 12 & 13/12/2009.

Không gian của lễ hội được phục dựng như một ngày hội nhiều màu sắc, tái hiện lại sinh hoạt chợ quê xưa với cảnh mua bán thật, những gánh hàng rong, những tiếng rao hàng của những cô gái Bắc với những trang phục truyền thống như áo tứ thân, khăn mỏ quạ, nón quai thao... Bên cạnh đó là cảnh hoạt động của một số làng nghề thủ công như chằm nón, dệt vải, nấu rượu, làm bánh, làm gốm, vẽ tranh dân gian... .

Khu vực ẩm thực chính được tổ chức theo các gian hàng: mâm cỗ Hà Nội, ẩm thực hàng quà, ẩm thực dân gian... Xen kẽ trong khu ẩm thực là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian để phục vụ thực khách gồm: múa rối nước, hát ả đào, hát quan họ, hát xẩm, hát xoan, ca trù, trích đoạn chèo... Ngoài ra còn có các trò chơi dân gian dành cho cả người lớn và trẻ em như ném cầu, ném còn, đu tiên, đấu vật, đầy cây, leo cột mỡ, pháo đất...
Theo ông Chiêm Thành Long, giám đốc Làng du lịch Bình Quới, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội "Ẩm thực Thăng Long trong lòng Nam Bộ" sẽ có các triển lãm tranh, ảnh về Hà Nội xưa và nay để du khách miền Nam hiểu thêm về vùng đất và con người Hà thành. Nhân dịp này, cũng sẽ có một buổi tọa đàm giao lưu trò chuyện về ẩm thực của người Hà Nội.


Dulichbui's Blog (Theo Tuoitre, Làng Du lịch Bình Qưới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét