Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Firefox sẽ hỗ trợ 3D

Firefox sẽ có những cải tiến mang tính đột phá trong các phiên bản mới sắp ra mắt mà ở đây cụ thể là sự xuất hiện của tính năng hỗ trợ 3D trong phiên bản 12 dự định sẽ ra mắt trong tháng 4/2012.

Mục đích của Mozilla khi xây dựng tính năng là muốn đem lại cho nhà phát triển web một cái nhìn tổng quát cụ thể về cấu trúc trang web. Trong các phiên bản thử nghiệm gần đây (Nightly) của Firefox các kỹ sư của Mozilla đã quyết định nhúng chức năng mở rộng 3D Nghiêng trực tiếp vào trong trình duyệt.

Để kích hoạt 3D trong trình duyệt bạn sử dụng phím tắt là Ctrl+Shift+M (hoặc Command+Shift+M đối với MAC).

Trong hiện diện 3D trang web sẽ hiển thị ở phần lớn mà hình bên phải. Bạn có thể dùng chuột hoặc sử dụng nút mũi tên và nút tròn lớn ở góc trên bên trái để xoay và xem trang web.

Các mã thẻ sử dụng trong trang web được hiển thị  ở menu bên trái ứng với màu sắc cụ thể và bạn có thể quan sát theo mặt nghiêng cắt dọc của trang web để hiểu rõ hơn cách sắp xếp của thẻ trong bố cục trang web. Để tùy chỉnh lại bạn bấm vào nút Options phía trên bên phải.

Để trải nghiệm tính năng thú vị này bạn có thể tải và sử dụng phiên bản Firefox 12 (bản thử nghiệm) tại địa chỉ: http://nightly.mozilla.org/ . Hoặc bạn có thể sử dụng addon hỗ trợ mang tên Titl 3D tại địa chỉ: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/tilt/ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét