Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

BitDefender USB Immunizer 2.0.0.8 - Chống sự lây nhiễm virus từ USB

Bitdefender USB Immunizer là phần mềm freeware, được thiết kế bảo vệ máy tính users khỏi bị nhiễm virus autorun (một dạng của malware) từ thiết bị lưu trữ USB hoặc card SD.

Ảnh: Internet

Autorun là một loại malware được xếp hàng top trên thế giới về mức độ nguy hiểm. Ta thường thấy các loại autorun điển hình như Trojan.AutorunInf, Conficker Worm (Win32.Worm.Downadup) hoặc Worm.Autorun.VHD.

Ngay như thời kì  Microsoft cho ra sản phẩm Windows XP, lúc đó do chưa có kỹ thuật nào hỗ trợ cho users nên tính năng Autorun được tội phạm máy tính lựa chọn để khai thác.

Từ những vấn đề nêu trên, hãng BitDefender đã cho ra một công cụ chống virus USB đa năng, toàn diện - BitDefender USB Immunizer. Nó có 2 lựa chọn:
 
Option Immunize cho phép bạn ngăn ngừa máy tính bị nhiễm virus Autorun. Thậm chí, ngay cả khi bạn cắm thiết bị lưu trữ vào máy tính đã bị nhiễm, thì bất kể loại malware nào cũng không có cơ hội để mà tạo ra file Autorun.inf. Do đó, tiêu diệt bất kỳ cơ hội của chính nó.

Thanh trượt Immunize Computer cho phép bạn bật/tắt tính năng Autorun trên bất kì thiết bị di động nào trừ thiết bị CD/DVD-ROM. Nếu bạn vô tình cắm vào một USB bị nhiễm bệnh mà chưa được chủng ngừa thì hãy yên tâm rằng máy tính sẽ không tự động thực thi phần mềm độc hại nằm trên đó.

BitDefender USB Immunize chạy trên tất cả các OS.


Password để mở: vuhoang.baomathethong

Tác giả bài viết: VH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét