Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

CTO Cisco System tại VN: Phan Thanh Sơn

Phan Thanh Sơn là Giám đốc Công nghệ (CTO) của Công ty Cisco Systems Việt nam. Sơn đã có 18 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông (ICT). Ông đã tham gia tư vấn và thiết kế giải pháp và hệ thống CNTT-TT cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ, các tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt nam.

Sơn gia nhập Cisco đầu năm 2000 với vai trò kỹ sư tư vấn hệ thống. Năm 2003 ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Kỹ thuật - Công nghệ Công ty Cisco Systems Việt nam. Từ năm 2007, ông đảm nhiệm vài trò Giám đốc Công nghệ (CTO) và Điều hành (COO) của Cisco Việt nam. Với hơn 10 năm làm việc tại Cisco, trách nhiệm chính hiện nay nay của ông là định hướng chiến lược kinh doanh và phát triện nguồn lực công nghệ cho Cisco Việt nam và đối tác; phát triển thị trường và xúc tiến các giải pháp và công nghệ mạng thế hệ mới của Cisco tại Việt nam bao gồm: Công nghệ tiên tiến (Advanced Technologies), Công nghệ mới (Emmerging Technologies), Trung tâm dữ liệu/ Ảo hoá/ Điện toán đám mây (Data Center/ Virtualization/ Cloud Computing và Cộng đồng thông minh được kết nối (Smart+Connected Communities).

Trong vai trò COO, ông chịu trách nhiệm hỗ trợ CEO của Cisco Việt nam trong việc triển khai hiệu quả các quy trình và chương trình trong kiến trúc doanh nghiệp Cisco (Enterprise Architecture) cũng như xây dựng chiến lược phát triển dài hạn cũa Cisco tại Việt nam. Trong vai trò này, ông làm việc rất chặt chẽ với Cisco IT trong việc dùng thế mạnh Cisco IT triển khai các chiến lược kinh doanh, nâng cao năng suất lao đông và tạo tiền đề cho sự cách tân (innovation) trong Cisco Việt nam phổ biến cũng như kinh nghiệm triển khai Cisco IT qua chương trình Cisco IT@Work đến khách hàng và đối tác tại viêt nam. Ông được giao làm đại diện cho Cisco System Việt nam tham gia vào các hiệp hội trong ngành ICT Việt nam như Hội Tin học Việt nam – VAIP, Hội Tin học TP. HCM – HCA, ICT Partnership Club, CEO-CIO Club, Hiệp hội An toàn – Thông tin (VNISA).

Trước khi gia nhập Cisco Systems, ông làm Quản lý nhóm dịch vụ cao cấp (Professional Service Manager) của Equant-SITA Việt nam (nay là Orange Business Solution thuộc tập đoàn France Telecom) nơi ông tham gia vào các dự án xây dựng mạng Internet Việt nam (VNN) từ năm 1997. Trong 3 năm trước đó ông là kỹ sư ICT của Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro với công việc hỗ trợ hệ thống IT, mạng truyền thông và hệ thống tự động hóa. Từ năm 1992 đến 1994 ông là kỹ sư hệ thống chính của TRADEVICO-IBC (là Business Partner đầu tiên của IBM tại Việt nam) nơi ông tham gia triển khai và hỗ trợ hệ thống IT cho Tổng cục thuế, Kho bạc và Bộ tài chính.

Sơn tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Trước đó hai năm rèn luyện trong môi trường quân đội taị khoa Thông tin, Học viện kỹ thuật Quân sự.

Source: Egov.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét