Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Lễ 2 tháng 9 đi du lịch ở đâu?

Dulichbui's Blog - Dịp lễ 2/9 năm nay nhằm đúng vào dịp cuối tuần nên du khách có nhiều thời gian hơn cho việc đi du lịch (3 đến 4 ngày). Dưới đây là một vài gợi ý của Tùng Lâm.



Đi du lịch ở đâu trong dịp lễ 2 tháng 9 luôn là băn khoăn của nhiều du khách

Du lịch biển đảo
Tháng 9 là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu nên không khí tương đối mát mẻ, thời tiết ít biến động chính vì vậy những điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long,… luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong dịp lễ 2 tháng 9.

Lên vùng cao
Miền Nam có Đà Lạt (Lâm Đồng), miền Trung thì Bà Nà (Đà Nẵng), Bạch Mã (Huế), miền Bắc thì có Sapa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc),… Đến Đà Lạt mùa này, nếu may mắn du khách sẽ có cơ hội được ngắm những khóm hoa Dã Quỳ (tháng 9, tháng 10 là mùa hoa Dã Quỳ); lên Sapa mùa này du khách lại được “no mắt” với vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Về miền Tây
Năm nay, mùa nước nổi đến sớm hơn, tuy con nước chưa lớn nhưng đây lại là một cơ hội cho du khách khám phá vùng đất “chín rồng” về miền Tây dịp này du khách lại có dịp được trải nghiệm nhiều điều thú vị: ngồi trên xuồng ba lá khám phá vùng nước rộng lớn, câu cá, giăng lưới; thưởng thức những món đặc sản “ngon, bổ, rẻ” như thịt chuột đồng, cá (đặc biệt là cá linh), bông điên điển, bông súng.

Đi trong ngày về
Nếu không muốn dành toàn bộ thời gian nghỉ lễ cho những chuyến đi, bạn vẫn có thể chọn những chuyến đi ngắn (đi trong ngay về), vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể có thời gian nghỉ ngơi trong dịp lễ bên gia đình và bạn bè. Củ Chi – Tây Ninh, Đại Nam, Mỹ Tho, Cần Giờ,… là những sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Cùng xuất ngoại
Dịp lễ 2 tháng 9 là dịp để nhiều du khách xuất ngoại. Với thời gian nghỉ lễ 2 tháng 9 du khách có thể chọn những điểm đến trong khu vực như Campuchia, Lào, Thái Lan, Singapore, Malaysia,…

Một số lưu ý khi đi du lịch trong dịp lễ 2 tháng 9:
- Nên đặt trước các dịch vụ: bao gồm phương tiện đi lại, dịch vụ lưu trú,…
- Chuẩn bị trước tâm lý và sức khỏe: nên chuẩn bị trước tâm lý về cảnh chậm trể, đông đúc, chen lấn...

Tùng Lâm
(Một phần nội dung bài viết này của Tùng Lâm đã được trích đăng trên báo Tuổi Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét