Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Tải files có định dạng _a, _b, _c, dmg... với IDM

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách download với những định dạng file không nằm trong danh sách File types của IDM (Internet Download Manager).

Khi bạn bắt gặp link download mà file có dạng _a, _b, _c, dmg, ... Trên máy tính, bạn đang sử dụng trình hỗ trợ download IDM, nhưng nó không bắt được link mà lại yêu cầu bạn Open with hoặc Save as vào một vị trí nào đó trên máy tính.

Với những file có dung lượng nhỏ thì tính năng Save as còn hữu ích, đằng này lại là file film, đồ họa ... nặng đến gần 500 MB chẳng hạn, download được chắc hết cả hơi. Lại còn chưa tính băng thông ít, máy tính cấu hình thấp thì tỉ lệ download thành công rất nhỏ (link sẽ tự ngắt, dừng giữa chừng).

Với vài cú click chuột sau sẽ giúp bạn không phải tặc lưỡi từ bỏ download hay tìm kiếm cách khác làm mất thời gian.

Cấu hình File Types

Các bạn mở IDM lên -> Trên giao diện chính chọn Downloads -> Options -> File types: 


Trong mục "Automatically start downloading the following the file types" các bạn đánh thêm *a, *b, *c, ... hoặc có bất kì kiểu file định dạng khác ví dụ như *.001, *.exe *.dmg,... add thêm vào đây và OK là xong.

Bây giờ hãy thử download lại, và nhớ là sau khi download xong thì lại vào phần File types nhấn vào Default để trở về thiết lập ban đầu nhé, không thì các bạn sẽ thấy rất phiền toái đấy.

Tác giả bài viết:  Vương Lan  Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét