Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

12 CIO Đông Nam Á tiêu biểu nhất năm 2011

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu 2011 – CIO ASEAN AWARDS 2011, Hội đồng bình chọn giải thưởng CIO ASEAN Awards đã chọn ra 12 CIO tiêu biểu nhất. 

Danh sách theo thứ tự Anphabel:

  1. Ông Amarit Laorakpong D.Eng – CIO – Ngân hàng thương mại SIAM, Thailand. 
  2. Ông Cao Bá Thủy – Phụ trách CNTT – Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank), Việt Nam. 
  3. Ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hội đồng thành viên – Công ty TNHH MTV phát triển công viên phần mềm Quang Trung, Việt Nam. 
  4. Bà Đàm Thị Huyền, Phó Tổng giám đốc phụ trách CNTT , Petrolimex, Việt Nam. 
  5. Bà Đặng Thị Phương Ba – Giám đốc trung tâm CNTT – Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, Việt Nam. 
  6. Ông Đoàn Quang Hoan – Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin & Truyền thông, Việt Nam. 
  7. Ông Đỗ Văn Xê – Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ, Việt Nam. 
  8. Ông Ho Sin Kheong – CIO – Ngân hàng RHB, Malaysia. 
  9. Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. 
  10. Ông Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí Thư thường trực, trưởng ban chỉ đạo CNTT, tỉnh ủy Quảng Trị, Việt Nam. 
  11. Ông Trần Mã Thông – Phó cục trưởng, cục Hải quan TPHCM, Việt Nam. 
  12. Ông Trần Thế Nam, Tổng giám đốc Công ty CP tin học Á Châu, Việt Nam. 

Ông Đỗ Trung Tá, Phó trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng bình chọn giải thưởng năm nay cho biết:

“Chất lượng các CIO năm nay khá hơn so với năm ngoái, các CIO tham gia giải thưởng ở Việt Nam đều là những người có nhiều kinh nghiệm, có khả năng lãnh đạo tốt về CNTT của tổ chức, doanh nghiệp. Khối nhà nước năm nay tham gia cũng hùng hậu hơn. Điều này cũng đặt ra thách thức cho Hội đồng chúng tôi trong việc thẩm định, chấm điểm phải có sự chọn lọc, đánh giá kỹ càng hơn".

Ngày 10/9/2011, Ban tổ chức đã tiến hành họp Hội đồng bình chọn lần 3 tại Hà Nội, với sự tham gia của 13/ 14 thành viên Hội đồng, nhằm đánh giá từng ứng viên, cho điểm và thảo luận, lựa chọn ra những người xuất sắc nhất của năm nay. Trước đó, từng thành viên Hội đồng bình chọn cùng với Ban thư ký giải thưởng đã tiến hành sơ thẩm (gặp trực tiếp hoặc qua điện thoại) tất cả các ứng viên có hồ sơ hợp lệ. Sau quá trình làm việc công tâm, nghiêm túc đánh giá và thẩm định, thẩm tra. Như vậy, danh sách này sẽ được ban tổ chức thực hiện việc thẩm định hồ sơ mang tính pháp lý. 

Trong số 12 CIO ứng viên năm nay, có 2 ứng viên nước ngoài đến từ Malaysia và Thailand, 10 ứng viên Việt Nam trong đó 5 ứng viên thuộc khối Doanh nghiệp và 5 ứng viên thuộc khối Doanh nghiệp. 12 ứng viên xuất sắc nhất của năm nay, có 5 CIO thuộc khối nhà nước, 4 CIO đến từ nhóm ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; 1 CIO từ nhóm CNTT & TT; 1 CIO thuộc nhóm sản xuất, vận tải, năng lượng và 1 CIO từ nhóm thương mại, dịch vụ. 

Giải thưởng được khởi động từ năm 2005 theo sáng kiến của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG nhằm tìm kiếm, tôn vinh những lãnh đạo CNTT tiêu biểu nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Những CIO này có đóng góp quan trọng và sáng kiến thiết thực trong việc hoạch định các chiến lược phát triển CNTT cho sự phát triển của mỗi tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy cải tiến, tạo sự khác biệt giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. 

Sau 6 lần tổ chức, tới nay CIO ASEAN Awards đã công nhận và tôn vinh 56 CIO tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực trong khu vực Đông Nam Á.Trong suốt quá trình triển khai, giải thưởng đã tiếp cận 226 ứng viên từ Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời nhận được 46 thư đề cử, ứng cử từ cá nhân CIO và các đơn vị. Đến ngày 19/8 là thời điểm kết thúc hạn nộp hồ sơ, Ban tổ chức đã nhận được 45 hồ sơ ứng viên hợp lệ mang tính pháp lý, trong đó có 42 ứng viên Việt Nam và 3 ứng viên đến từ các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Thailand, Malaysia và Campuchia. 

Trong số 42 ứng viên Việt Nam, khối nhà nước (nhà nước, địa phương, đại học, viện) chiếm 43% và khối doanh nghiệp (bao gồm 4 nhóm: ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; CNTT & TT; sản xuất, vận tải, năng lượng; và dịch vụ,thương mại) chiếm 57%. Đối với hồ sơ Việt nam, số lượng hồ sơ ứng viên ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm chiếm 37.5%, khối CNTT – TT chiếm 21%, khối vận tải, năng lượng chiếm 12.5%, và khối thương mại, dịch vụ chiếm 29%.

Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 7 – CIO ASEAN Awards 2011 sẽ được tổ chức trang trọng vào tối ngày 28/9/2011 tại KS Sheraton, Hà Nội.

Source: Tapchibcvt.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét