Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

P6: Tìm hiểu về bảo mật trên Android - Các quyền hạn của các nhà cung cấp nội dung và của tệp

VI. Các quyền hạn của các nhà cung cấp nội dung và của tệp

Các nhà cung cấp nội dung trưng ra một URI chung là URI duy nhất xác định dữ liệu của họ (xem phần Tài nguyên).

Để bảo vệ các nhà cung cấp nội dung như vậy, khi bắt đầu một hoạt động hoặc trả về một kết quả hoạt động của mình, người gọi có thể thiết lập Intent.FLAG_GRANT_READ_URI_PERMISSIONIntent.FLAG_GRANT_WRITE_URI_PERMISSION, để cấp quyền cho hoạt động thu nhận truy cập vào URI của dữ liệu cụ thể theo ý đích này.

Theo mặc định, các tệp của ứng dụng được bảo vệ. Các tệp được bảo vệ dựa trên các ID người dùng và do đó chỉ người chủ sở hữu của ứng dụng, có cùng ID người dùng, mới có thể truy cập được. Như đã trình bày ở trên, các ứng dụng chia sẻ ID người dùng giống nhau (và được ký bằng cách sử dụng cùng một chứng chỉ số) chạy trên cùng một tiến trình và vì thế chia sẻ quyền truy cập các ứng dụng của chúng.

Các ứng dụng có thể cho phép các ứng dụng hoặc các tiến trình khác có quyền truy cập tới các tệp của mình. Sự cho phép này được thực hiện bằng cách chỉ ra chế độ hoạt động MODE_WORLD_READABLEMODE_WORLD_WRITEABLE thích hợp để cho phép quyền truy cập đọc hoặc viết vào tệp, hoặc MODE_PRIVATE để mở tệp trong chế độ riêng tư. 

Bạn có thể xác định một chế độ hoạt động bằng các phương thức sau khi bạn tạo hoặc mở các tệp:

  • getSharedPreferences(filename, operatingMode)
  • openFileOutput(filename, operatingMode)
  • openOrCreateDatabase(filename, operatingMode, SQLiteDatabase.CursorFactory)

Source: Ibm.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét