Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Giám sát mọi chương trình tự kích hoạt

Bạn là người đam mê và chuyên nghiệp sử dụng máy tính, vì vậy khi sở hữu một chiếc máy tính hoàn hảo về mọi mặt như tốc độ xử lý cao, tốc độ chạy của windows ổn định là điều làm cho bạn hết sức hài lòng. Nhưng nếu ngược lại các ưu điểm trên hoặc do các chương trình có tính chất tự kích hoạt khi khởi động hệ điều hành, sẽ làm cho tốc độ xử lý chậm đi và bạn cảm thấy rất khó chịu khi phải phí thời gian ngồi chờ đợi.

Với chương trình Autostart And Process Viewer (APV) sẽ giúp bạn giám sát mọi chương trình tự kích hoạt với mục đích ngăn chặn kip thời những chương trình này chạy một cách "tự ý" và tạo không gian thoáng cho máy tính xử lý nhanh hơn. Tải miễn phí APV về tại địa chỉ: http://www.konradp.com . Sau khi cài đặt và  kích hoạt, tại giao diện chính của APV hiển thị toàn bộ chương trình, tiến trình đang đang chạy của máy tính.

Trước tiên, bạn chọn thẻ Autostart để xem danh sách các chương trình tự kích hoạt khi khởi động hệ điều hành. Ở đây nếu muốn vô hiệu hóa việc tự động của chương trình nào bạn nhắp chuột phải vào chương trình đó rồi chọn Unaccept.  Nếu muốn xóa chương trình đó ra khỏi danh sách bạn click chuột vào nó rồi bấm Remove , bấm Open folder containing để mở thư mục chứa chương trình.

Tiếp theo chọn thẻ Processes, nhắp chuột phải vào từng tiến trình, trên menu hiện ra có chức năng thiết lập độ ưu tiên cho tiến trình. Bạn rê chuột đến mục Set Priority sẽ thấy menu nhỏ hơn, nhắp chọn một trong những mức độ ưu tiên được liệt kê nếu muốn thay đổi độ ưu tiên đã được APV xác nhận trong cửa sổ Processes (Realtime (highest): thời gian thực ; High: cao;  Above Normal: trên trung bình; Normal: bình thường; Below normal:dưới mức trung bình; Idle: không thiết lập chế độ nào). Khi nào cần xóa tiến trình đang chạy bạn bấm Kill.

Ở thẻ Info > Full info, trên cửa sổ System report khi  bạn có thể biết tốc độ xử lý của RAM và tổng thể các tiến trình, chương trình đang chạy... Nếu muốn APV khởi động cùng windows , trên giao diên chính bạn đánh dấu check vào mục Start this application with the system  nhằm giữ nguyên quá trình thiết lập và để APV thực thi nhiệm vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét