Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Image Resizer - điều chỉnh kích thước ảnh mọi lúc, mọi nơi

Image Resizer là một tiện ích miễn phí sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi kích thước cho cac tập tin ảnh một cách nhanh chóng. Đây quả là một tiện ích đáng giá giúp bạn dễ dàng giảm kích thước ảnh để thuận tiện trong việc gửi qua email hoặc upload lên blog. Image Resizer 2.1 có dung lượng 1,17 MB, tải về tại http://imageresizer.codeplex.com/Release/ProjectReleases.aspx?ReleaseId=30247

Sau khi tải về và cài đặt thành công, Image Resizer sẽ tự động tích hợp một tùy chọn có tên là Resize Pictures vào trình đơn ngữ cảnh của Windows và bạn có thể dễ dàng hiển thị giao diện làm việc của Resize Pictures ngay trong Windows Explorer hoặc My Computer. Để thay đổi kích thước cho một hoặc nhiều tập tin ảnh, bạn hãy lựa chọn chúng rồi bấm chuột phải vào một trong số chúng sau đó chọn Resize Pictures từ menu ngữ cảnh. Lúc này, giao diện làm việc của Resize Pictures sẽ xuất hiện, tại đây, bạn hãy đánh dấu chọn vào một trong các kích thước mà Resize Pictures đưa ra hoặc bạn có thể đánh dấu chọn vào mục Custom rồi tự mình nhập vào một kích thước tùy ý.

Theo mặc định Image Resizer sẽ lưu tập tin ảnh kết quả vào cùng với thư mục chứa ảnh gốc (chỉ khác tên gọi). Nếu bạn không muốn lưu kết quả chung với ảnh gốc, bạn có thể đánh dấu chọn vào mục Resize the original pictures (don't create copies) để Image Resizer lưu kết quả trực tiếp lên ảnh gốc. Sau khi lựa chọn xong, bạn nhấn OK để bắt đầu thay đổi kích thước cho tập tin ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét