Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Cuộc thi ảnh ''Việt Nam quê hương tôi''

Dulichbui's Blog - Cuộc thi do Tạp chí Du lịch Việt Nam (thuộc Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Năm Du lịch Quốc gia 2010 và Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.
Các bức ảnh dự thi nhằm phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng của cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc Việt Nam trên mọi miền đất nước, giới thiệu về tài nguyên du lịch của Việt Nam, đặc biệt là những cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch- văn hóa, các khu du lịch tầm quốc gia và khu vực, các loại hình du lịch của Việt Nam và các di sản, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền hống, các loại hình văn hóa dân gian của Việt Nam...
Bà Trần Ngọc Diệp - Phó Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Cuộc thi "Việt Nam quê hương tôi" được tổ chức 5 năm một lần. Hiệu quả của cuộc thi này rất lớn. Trong các cuộc thi trước, Ban tổ chức đều nhận hơn 3.000 tác phẩm tham dự. Đây là kho tư liệu quí để giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra với thế giới và đăng trên Tạp chí Du lịch Việt Nam.
Tất cả nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đều có thể tham gia cuộc thi, với số lượng không hạn chế. Kích thước ảnh 30cm x 45 cm, bao gồm cả ảnh màu và đen trắng, có thể gửi ảnh đơn hoặc theo nhóm ảnh.
Hạn cuối tham dự cuộc thi là ngày 31/5/2010. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm vào ngày 9/7/2010 (Ngày truyền thống của Du lịch Việt Nam).
Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt (trị giá 10 triệu đồng và một chuyến du lịch nước ngoài dành cho 2 người), 1 giải nhất (trị giá 5 triệu đồng và một chuyến dành cho 2 người), 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi.
Dulichbui's Blog (Theo VOV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét