Thứ Năm, 15 tháng 10, 2009

Tổng cục du lịch: biện pháp chống Cúm H1N1

Dulichbui's Blog - Ngày 14/9/2009, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã Báo cáo (văn bản số 648/TCDL-LH) với Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh về tình hình, ảnh hưởng của dịch cúm A(H1N1) đối với hoạt động du lịch và các biện pháp ứng phó, phòng chống dịch của ngành Du lịch.


Xin giới thiệu đến các bạn nội dung "Một số biện pháp phòng chống dịch cúm A(H1N1) của ngành Du lịch trong thời gian tới" trong bản báo cáo này.

1. Theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh, bình tĩnh, không hoang mang làm ảnh hưởng đến tâm lý du khách; tích cực triển khai các hoạt động kinh doanh, nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch cúm A(H1N1) của Bộ Y tế. Các đơn vị trong Ngành xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cúm A(H1N1), lưu ý quy trình đón tiếp khách du lịch, tránh để lây nhiễm cúm A(H1N1) đối với hoạt động du lịch.
2. Trung tâm Thông tin du lịch mở chuyên mục trên Internet cập nhật thông tin về diễn biến tình hình dịch cúm A(H1N1) tại Việt Nam và các thông tin liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch. Trung tâm sẽ tiếp nhận thông tin của các đơn vị trong toàn ngành về các hoạt động, sáng kiến liên quan đến công tác phòng chống dịch trong ngành Du lịch.
3. Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo và chỉ thị chống dịch của Bộ Y tế, có biện pháp đảm bảo an toàn nơi làm việc, nhất là các địa điểm thường xuyên đón tiếp khách. Bảo đảm sức khỏe cho cán bộ nhân viên trong cơ quan, thường xuyên nhắc nhở họ tự bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như: rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, che miệng khi bị ho, hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi; vệ sinh môi trường, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc.
4. Thường xuyên thông báo cho các đối tác gửi khách nước ngoài thông tin cập nhập về tình hình diễn biến dịch cúm A(H1N1) tại Việt Nam thông qua trang web của Bộ Y tế http://www.moh.gov.vn/ và các phương tiện truyền thông, đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời về diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp, kết quả phòng chống dịch bệnh tích cực của Chính phủ và ngành Y tế Việt Nam.
5. Thông tin kịp thời về các biện pháp phòng chống dịch cúm A(H1N1) của ngành Y tế Việt Nam cũng như các quy định của đơn vị cho khách du lịch quốc tế và nội địa nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian đi tour.
6. Cán bộ nhân viên, khách du lịch nếu có biểu hiện bị nhiễm cúm A(H1N1) phải chủ động cách ly, đặc biệt là những người đã tiếp xúc với người bị bệnh; không đến nơi tụ tập đông người để phòng lây bệnh cho người khác. Nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế về biện pháp cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng.
7. Các cơ sở lưu trú và ăn uống ở các địa phương phục vụ khách du lịch đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, thanh trùng theo đúng quy định hiện hành của Bộ Y tế; phòng chống dịch cúm A(H1N1) kịp thời và phòng tránh, không để bệnh dịch lây lan, bùng phát.
8. Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa, các khách sạn phối hợp với Sở Y tế, đơn vị y tế dự phòng tại địa phương lên chương trình tập huấn, cập nhật thông tin cho hướng dẫn viên, lễ tân, những người thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch về các biện pháp phòng tránh cúm A(H1N1) cũng như các phương pháp hỗ trợ khách du lịch khi có biểu hiện hoặc phát hiện mắc cúm A(H1N1).
9. Các cơ sở lưu trú hợp tác tích cực với y tế địa phương trong việc phòng, chống, cách ly bệnh nhân mắc cúm tại cơ sở; xây dựng phương án cụ thể phòng trường hợp khách có biểu hiện mắc cúm A(H1N1) để cách ly theo yêu cầu của ngành Y tế.
10. Nếu có biểu hiện nghi ngờ cúm A(H1N1), thông báo theo đường dây nóng của Sở Y tế, viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur, Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế): 0989671115; Fax: 0437366241; E-mail: baocaodich@gmail.com.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét