Thứ Tư, 5 tháng 5, 2010

Tuần lễ ẩm thực Thái Lan tại Hà Nội

Dulichbui's Blog - Hôm nay ngày 5/5/2010, Tuần lễ ẩm thực Thái Lan chính thức được khai trương tại Hà Nội. Chương trình do Khách sạn Melia Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức.


Hai đầu bếp đến từ khách sạn Imperial Queen Park – Thái Lan mang đến cho thực khách Hà Nội những món ăn đặc trưng của Thái được tạo nên bởi các loại gia vị, thảo mộc và các loại trái cây nổi tiếng. Ngoài ra, ban nhạc đến từ Thái Lan sẽ biểu diễn âm nhạc truyền thống của quốc gia này trong suốt Tuần lễ ẩm thực.

Món ăn Thái được ưa chuộng do đảm bảo được sự cân bằng của năm khẩu vị cơ bản trong từng món ăn hoặc trong toàn bộ bữa ăn, đó là cay, chua, ngọt, mặn và đắng (tùy chọn). Mặc dù được gọi chung là món ăn Thái nhưng thực ra nó được chia ra làm bốn nhóm theo bốn khu vực địa lý: Bắc, Đông Bắc (hay còn gọi là Isan), Trung và Nam. Ví dụ các món cari miền Nam thường có nước cốt dừa và nghệ tươi, trong khi miền Đông Bắc lại có nước cốt chanh. Nền ẩm thực Thái Lan chịu ảnh hưởng lớn bởi các nước xung quanh đặc biệt là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Lào. Nhiều món ăn Thái thực chất là món ăn Trung Quốc được thay đổi cho phù hợp với khẩu vị của người địa phương.

Món ăn Thái được biết đến vì sử dụng những loại gia vị, thảo mộc tươi (hơn là khô) và nước mắm cá.

Một thành phần được tìm thấy ở hầu hết món ăn Thái và ở mọi nơi trên nước Thái Lan là Nam pla, một loại nước mắm cá rất thơm, vị đậm đà. Nước sốt tôm kết hợp giữa tôm xay và muối cũng được sử dụng rộng rãi. Các loại ớt và gia vị xuất hiện ở hầu hết các món ăn Thái.

Tuần lễ ẩm thực Thái Lan là dịp đặc biệt dành cho các thực khách sành ăn thưởng thức các món ăn đặc sắc như Hoycho, Krathong-Thong, Lab Kai, Pad Thai, Papaya salad, Khanompung Na Moo và các loại hoa quả tuyệt ngon đến từ Thái Lan như chôm chôm Thái, sầu riêng Thái, dứa, vải, xoài Thái…

Tuần lễ ẩm thực Thái Lan được kéo dài đến ngày 8/5/2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét