Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2010

Website kích cầu du lịch Việt Nam 2010 đã chính thức ra mắt

Dulichbui's Blog - Tổng cục Du lịch đã thiết lập và đưa vào vận hành trang thông tin điện tử kích cầu du lịch impressivevietnam.vn nhằm triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn” - chương trình đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra Quyết định số 790/QĐ-BVHTTDL ngày 8 tháng 3 năm 2010.

Website kích cầu du lịch Việt Nam 2010
Tên: Vietnam - Your Destination 2010
Tên miền: impressivevietnam.vn


Dưới đây là một số đánh giá của Tùng Lâm về trang thông tin này.

Giao diện
- Đơn giản, không ấn tượng - không có gì mới mẻ so với trang kích cầu du lịch năm 2009 (nói chung thì chưa có trang thông tin du lịch về Việt Nam nào có thể được chấm điểm đạt cả).
- Màu chủ đạo của site là màu vàng, trắng... - không tạo được sự bắt mắt.
- Cấu trúc đơn giản
- Các hiệu ứng hỗ trợ cho web chưa nhiều.
Chấm điểm: 5/10

Ngôn ngữ
- Ngôn ngữ hỗ trợ: Anh - Việt
Quá ít trong khi khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Pháp...
- Trang thông tin điện tử kích cầu du lịch impressivevietnam.vn xây dựng nhằm mục đích cung cấp thông tin, thu hút khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam nhưng... 70% là tiếng Việt.
Đã thế trang web trình bày theo kiểu song ngữ, một bên nội dung là tiếng Việt - bên còn lại là tiếng Anh, chứ không tách riếng biệt thành từng site. (??!)
Đánh giá: 3/10

Nội dung
- Thông tin không phong phú, các sự kiện lớn của du lịch Việt Nam năm 2010 vẫn chưa được giới thiệu, có chăng chỉ là banner của "Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2010 . (dường như trang thông tin này được lập ra là để dành cho... các đơn vị kinh doanh du lịch quảng cáo chương trình khuyến mãi của mình).
- Thiếu kết hợp với các trang mạng xã hội như: facebook, twitter, youtube...(hiện tại các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đều đã dùng nhưng trang cộng đồng này làm phương tiện cung cấp thông tin về du lịch và các chương trình khuyến mãi của đất nước họ).
Đánh giá: 4,5/10

Trang thông tin du lịch của một số nước:
- Thái Lan
- Singapore
- Malaysia
- Hàn Quốc

Hãy cùng chia sẻ ý kiến của bạn về thông tin điện tử kích cầu du lịch impressivevietnam.vn cùng Dulichbui dot Org!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét