Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

“Dế” Android có trình duyệt mới

Mozilla vừa tiết lộ phiên bản trình duyệt Firefox 4 Beta dành cho các thiết bị cài đặt hệ điều hành Android và Maemo. Trước đây, phiên bản trình duyệt Firefox dành cho di động sử dụng cùng nền tảng như trên máy tính nhưng nay đã tối ưu nhiều thành trình duyệt di động.

Firefox 4 Beta dành cho hệ điều hành Android và Maemo đã có những cải thiện kiến trúc lớn về Điện phân (Electrolysis) và lớp (layer). Điều này sẽ tạo cho trình duyệt khả năng đáp ứng nhanh và nhiều hơn so với phiên bản trước. Ngoài ra, những cải tiến này sẽ giúp cải thiện cả về khả năng hoạt động và đồ họa (gồm cả kéo cuộn, phóng to thu nhỏ,…) cho smartphone.

Tuy nhiên, trình duyệt này vẫn chưa hỗ trợ flash ngay cả đối với các smartphone cài hệ điều hành Android 2.2 (Froyo).

Firefox 4 Beta sẽ có nhiều tính năng được kế thừa từ phiên bản Firefox dành cho máy tính để bàn. Chẳng hạn như chức năng Sync, thanh Awesome hay hỗ trợ add-on.

Firefox Sync giúp người dùng dễ dàng giữ cho lịch sử trình duyệt, bookmarks, mật khẩu và khả năng điền form dữ liệu luôn được đồng bộ giữa điện thoại và máy tính. Tất cả dữ liệu sẽ được mã hóa để đảm bảo an toàn bảo mật cho những thông tin của người dùng.

Đối với khả năng hỗ trợ add-on, các nhà phát triển có thể bắt đầu xây dựng ứng dụng mới sử dụng các công nghệ như HTML5, CSS hay JavaScript.

Nếu người dùng muốn thử chạy phiên bản trình duyệt thử nghiệm Firefox 4 Beta trên điện thoại Android và Meamo thì có thể tải về tại đây . Tuy nhiên, cần chú ý một điều rằng, chúng chỉ hoạt động trên các thiết bị cài hệ điều hành Meamo như Nokia N900 hoặc các phiên bản Android v2.0 hoặc cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét