Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Firefox 5 có 1.000 cải tiến mới

Mozilla vừa mới phát hành trình duyệt Firefox 5 dành cho hệ điều hành Windows, Mac, OS X và Linux với nhiều khả năng cải tiến mới so với phiên bản Firefox 4.

Phiên bản này được phát hành sau ba tháng Firefox 4 ra đời và thậm chí chưa đầy một tháng sau khi có phiên bản Firefox 5 Beta đầu tiên. Việc phát hành này theo đúng như lộ trình phát hành nhanh mới của Mozilla, tạo ra phiên bản mới của trình duyệt này 3 tháng một lần, nhằm cập nhật nhanh những tính năng và công nghệ mới cho người dùng.

Firefox 5 có hơn 1.000 cải tiến và nâng cao hiệu suất hoạt động để người dùng khám phá dễ dàng hơn và sử dụng tất cả các tính năng sáng tạo trong Firefox. Phiên bản này cũng bổ sung sự hỗ trợ cho các công nghệ web hiện đại để các nhà phát triển dễ dàng tạo ra các Add-on cho Firefox, ứng dụng web và các trang web.

Firefox 5 hiện đã có thể tải về miễn phí và người dùng Firefox 4 có thể bắt đầu cập nhật phiên bản từ hôm qua (21/6). Mozilla sẽ sớm mở rộng cho người dùng Firefox 3.6 có thể nâng cấp lên phiên bản mới dễ dàng.

Mozilla đang chào hàng Firefox 5 như trình duyệt đầu tiên cung cấp hỗ trợ nền tảng chéo đối với chức năng "Do Not Track". Chức năng này sẽ yêu cầu từ xa các trang web không được ghi lại bất cứ thông tin cá nhân nào về khách truy cập. Mozilla cho biết, Firefox 5 cũng khắc phục các vấn đề ổn định và bảo mật, cải thiện hỗ trợ đối với chuẩn HTML5, CSS animations và cải thiện khả năng hoạt động, gồm tối ưu hóa giao thức HTTP.

Phiên bản Firefox 5 còn tích hợp với Linux, WebGL, kiểm tra lỗi chính tả, tương thích với nhiều Add-on hơn và giảm bớt việc chiếm dụng bộ nhớ.

Người sử dụng đang chạy Firefox 4 có thể nâng cấp lên Firefox 5 thông qua hệ thống cập nhật của trình duyệt bằng cách mở tab Help/ About Firefox, sau đó chọn Apple Update và khởi động lại trình duyệt để hoàn tất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét