Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Trong năm nay sẽ có Office 14

Office-14.2.jpgVừa tuyên bố lùi thời hạn phát hành Office 14 sang năm sau, đại diện của Microsoft cũng tiết lộ rằng "sẽ sớm có" bản Office 14 beta ngay trong năm 2009 này.

Kinh tế khó khăn cùng với việc phải tập trung nguồn lực cho việc phát triển Windows 7 và dịch vụ tìm kiếm Kumo đã khiến Microsoft "lỡ hẹn" trong việc phát hành bản Microsoft Ofice mới (thông thường là 2 năm 1 lần) nhưng Phó chủ tịch Chris Capossela của Microsoft cũng vừa tiết lộ trên trang web công nghệ CNET rằng hãng phần mềm này vẫn đang đẩy nhanh quá trình thử nghiệm và bản dùng thử (beta) của Office 14 có thể sẽ được công bố ngay trong năm nay.

Theo tiết lộ của Caposella, những ứng dụng có thể chạy trên nền tảng web của Ofice 14 như Word, Excel và PowerPoint sẽ là thành phần chính của bản beta.

Office-14.jpg

Giao diện "thân thiện với môi trường web" sẽ xuất hiện trong Office 14

Tại Hội nghị các nhà phát triển phần mềm chuyên nghiệp (Professional Developers Conference) năm ngoái, Microsoft đã trình diễn một số tính năng mới trong bản Office 14. Khác với các ứng dụng web của bộ xử lý văn bản mà Google đang cấp cấp phải phụ thuộc hoàn toàn vào môi trường Internet, các ứng dụng của Microsoft sẽ cho phép người dùng hoạt động song song và có cả tính năng "hợp tác theo thời gian thực" (nhiều người có thể  cùng làm việc trên 1 văn bản thông qua môi trường Internet). Chính vì các yếu tố này mà Microsoft tỏ ra rất tự tin rằng họ sẽ vượt qua sự cạnh tranh của đối thủ Google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét