Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Yahoo Mobile ra mắt bản Beta

YM-1.jpgĐây là gói ứng dụng dành riêng cho smartphone cho phép người dùng truy cập email, mạng xã hội, tin tức và cả chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Ngày 17/2, hãng tìm kiếm Yahoo vừa cho ra mắt bản thử nghiệm (có hạn chế) gói ứng dụng chạy trên nền điện thoại thông minh và dự kiến sẽ chính thức phát hành rộng rãi đến công chúng vào khoảng quý II năm nay.

Theo thông báo của Yahoo, gói ứng dụng Yahoo Mobile có thể chạy trên hầu hết các smartphone hiện nay như iPhone, Nokia, RIM (BlackBerry), Samsung, Sony Ericsson và Motorola hay thiết bị của các hãng khác sử dụng hệ điều hành Windows Mobile.

"Chúng tôi tin rằng Yahoo Mobile sẽ làm thay đổi cách mà hàng triệu người sử dụng smartphone đang làm với Internet, giúp họ tạo ra một điểm truy cập duy nhất bao hàm gần như toàn bộ các nhu cầu cá nhân hàng ngày", Marco Boerries, Phó chủ tịch điều hành của Yahoo phát biểu.

Người sử dụng Yahoo Mobile có thể tìm kiếm các nguồn thông tin, sử dụng các công cụ, bản đồ để xác định nguồn thông tin mà họ cần tìm kiếm. Họ cũng có thể truy cập vào các địa chỉ email hay mạng xã hội, nhắn tin tức thời, xây dựng danh bạ… ngay từ gói ứng dụng này. Các ứng dụng web di động hay ứng dụng dành cho iPhone còn có thể cung cấp các dịch vụ như tìm kiếm, buzz (lưu lại thông tin ưa thích) và quan trọng nhất là dịch vụ OneConnect cho phép họ có thể truy cập vào các địa chỉ email Yahoo, Gmail, Windows Live Hotmail hay AOL. Ngoài ra chức năng Pulse cũng cho phép họ truy cập vào các mạng xã hội, trình nhắn tin Yahoo Messenger, trang tin tức Yahoo News…

Bản Yahoo Mobile dành cho smartphone còn có thêm dịch vụ OneSearch của Yahoo. Đây là dịch vụ cho phép người dùng ra lệnh tìm kiếm bằng giọng nói hay trình duyệt web Opera Mini 4.2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét