Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Internet Explorer 9 Final: “Vua tốc độ” chào thế giới

Không có đối thủ trên đường đua tốc độ

Vẫn giữ vững ngôi vương trên đường đua tốc độ nhưng so với bản 9.0 RC , Internet Explorer 9.0 Final không có thêm tính năng gì mới, đúng như những gì chúng tôi đã dự đoán .

Những tính năng mới đáng giá xuất hiện trong bản Internet Explorer 9 RC gồm: ngăn các website theo dấu vết lướt web của người dùng ( Tracking Protectio n) , bộ lọc Active X có chức năng chặn các hộp thoại yêu cầu bạn cài đặt các điều khiển Active X không an toàn ( ActiveX Filtering ) song có thể làm người dùng không xem được clip trên YouTube, không cho các website truy vấn địa chỉ IP của người dùng , đưa thanh chứa thẻ xuống dưới thanh Address, trình quản lý file hiển thị rõ tốc độ download.

Theo thử nghiệm với dịch vụ SunSpider Benchmark, tốc độ xử lý JavaScript của Internet Explorer 9.0 Final nhanh hơn bản 9.0 RC đôi chút, đồng thời cũng vượt trên phiên bản mới nhất của tất cả trình duyệt khác như Google Chrome 10 Stable , Firefox 4.0 RC1 , Opera 11.01 .

Khi kiểm tra với dịch vụ Acid3, điểm số về khả năng tương thích với các chuẩn web mới nhất của Internet Explorer 9 vẫn chỉ dừng ở mức 95/100.

Bạn tải về Internet Explorer 9 ứng với phiên bản Windows Vista/7 đang dùng từ địa chỉ:

Phiên bản Internet Explorer 9 tiếng Nhật "trễ hẹn"

Không chỉ ảnh hưởng đến việc sản xuất thiết bị của các hãng công nghệ , trận động đất và sống thần vừa qua tại Nhật Bản còn làm trì hoãn sự xuất hiện của phiên bản Internet Explorer 9 tiếng Nhật. Đây là thông tin vừa được Microsoft Nhật Bản đăng tải. Ngày ra mắt bản Internet Explore 9 tiếng Nhật vẫn chưa được xác định.

Giúp Internet Explorer 9.0 xem được video WebM

WebM là định dạng video mới, được tối ưu cho việc trình chiếu trên web và những thiết bị sử dụng nguồn năng lượng thấp như laptop, máy tính bảng, các thiết bị giải trí cầm tay khác.

Mặc định, Internet Explorer 9 chỉ hỗ trợ video H.264, cho nên bạn cần cài đặt phần mềm bổ sung nếu muốn xem video WebM. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cài plugin WebM for IE9 được Google phát triển, bằng cách truy cập vào địa chỉ http://tools.google.com/dlpage/webmmf , bấm nút Download WeBM for IE9 và bấm tiếp nút I accept and install (hay Chấp nhận và cài đặt ).

Photobucket

Cài xong, bạn tìm kiếm video WebM trên YouTube để xem thử trong Internet Explorer 9, với cách thực hiện như sau:

- Đầu tiên, bạn tìm kiếm video clip ưa thích với từ khóa nào đó.

- Tiếp đến, bạn thêm tiền tố &webm1 phía sau địa chỉ xuất hiện trên thanh Address và nhấn Enter là được. Danh sách các video clip WebM sẽ xuất hiện sau đó.

Photobucket

T.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét