Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Xem World Cup 2010 trên máy tính

Những tín đồ "túc cầu giáo" sắp có cơ hội đắm chìm vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nếu không thể "mê banh, bỏ việc", bạn có thể vừa làm việc vừa tranh thủ xem World Cup 2010 ngay trên máy tính. 1. Xem World Cup 2010 từ Toolbar của Internet Explorer, Firefox

Nhận thấy nhu cầu xem World Cup 2010 thông qua trình duyệt là rất lớn, Conduit đã phát hành thanh công cụ WC2010 Community Toolbar thiết kế cho Internnet Explorer và Firefox, để phục vụ miễn phí thông tin cũng như truyền hình trực tiếp của các trận đấu World Cup 2010 cho cư dân mạng .

Cài đặt WC2010 Community Toolbar

+ Với Firefox

Bạn truy cập vào địa chỉ http://wc2010.ourtoolbar.com , bấm nút Free Download , bấm tiếp nút Allow hiện ra phía trên góc phải. Chờ đợi vài giây, bạn bấm nút Install Now trên hộp thoại mở ra để cài đặt WC2010 Community Toolbar , sau đó bấm nút Restart Firefox cho Firefox khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.

+ Với Internet Explorer

Bạn tải miễn phí phiên bản WC2010 Community Toolbar cho Internet Explorer tại đây (dung lượng 1,71MB). Tải xong, bạn đóng tất cả cửa sổ Internet Explorer đang mở, rồi chạy file WC2010.exe để cài đặt WC2010 Community Toolbar .

Khai thác WC2010 Community Toolbar

Hiện tại, bạn có thể xem kết quả của các trận đấu giao hữu mới nhất trước lề World Cup 2010 bằng cách bấm vào biểu tượng . Sau này, bạn cũng bấm vào biểu tượng này và nhấp chọn từng bảng đấu bên phải trường Group s để xem kết quả thi đấu gần nhất của các đội trong bảng, cũng như thời gian diễn ra lượt trận kế tiếp.

Nhấp vào biểu tượng , menu xổ ra sẽ cung cấp cho bạn thông tin ( World Cup News ), hình ảnh ( World Cup Photos ), video clip ( World Cup Videos ) liên quan đến World Cup 2010, cùng kết quả cập nhật liên tục của các trận đấu đang diễn ra ( World Cup Scores ).

Khi một trận đấu World Cup 2010 sắp bắt đầu, bạn bấm vào biểu tượng , bấm vào hộp Category và chọn Sport . Tiếp đó nhấp vào hộp Station bên cạnh và lựa chọn một kênh thể thao bất kỳ (chẳng hạn Sportal TV) từ danh sách xổ xuống để chuẩn bị xem trực tiếp trận đấu này.

Để phóng to màn hình trình chiếu, bạn bấm phải chuột vào màn hình và chọn Zoom > Full Screen. Chất lượng hình ảnh ở mức chấp nhận được.

Lưu ý: Không chỉ phục riêng cho tín đồ World Cup 2010, WC2010 Community Toolbar còn tích hợp hàng ngàn kênh TV với đủ nội dung (ẩn trong hai biểu tượng ) để bạn thư giãn trong thời gian chờ đợi trận đấu kế tiếp, cùng nhiều tính năng giải trị thú vị khác.

2. Một số trang web xem World Cup 2010 trực tuyến

Các trận đấu của World Cup 2010 sẽ được phát sóng trên rất nhiều đài truyền hình Việt Nam khác nhau, trong đó có VTC, VTV, HTV. Do đó, bạn chỉ cần dùng trình duyệt truy cập vào một trang web hỗ trợ xem các kênh truyền hình trong nước để thưởng thức các trận đấu, chẳng hạn http:// www.vtc.com.vn , http://xemtruyenhinh.net , http://www.vietnamitv.com , http://www.tivi24h.com . Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh khi xem trực tiếp trong trình duyệt không được tốt lắm.

3. Xem World Cup 2010 bằng phần mềm

SopCast là phần mềm xem truyền hình trực quyến theo công nghệ P2P khá nổi tiếng, đồng thời cũng là "cứu cánh" cho những ai đam mê các giải bóng đá Châu Âu nhưng nhà chưa mắc truyền hình cáp.

Bạn tải miễn phí phiên bản mới nhất của SopCast tại http://download.sopcast.cn/download/SopCast.zip (dung lượng 5,03MB, tương thích mọi Windows). Trước khi cài đặt SopCast , bạn cần đóng tất cả cửa sổ Internet Explorer và Firefox đang mở.

Trong hộp thoại xuất hiện sau khi kích hoạt, bạn có thể giữ nguyên tùy chọn Login as anonymous và bấm nút Login để đăng nhập chương trình bằng tài khoản khách (hoặc nhấp vào liên kết Create a new account để đăng ký một tài khoản miễn phí).

Nếu đánh dấu tùy chọn Auto login on this computer , ở lần khởi động kế tiếp, chương trình sẽ tự động đăng nhập tài khoản khách giúp bạn.

Khi giao diện chính của SopCast xuất hiện, bạn chọn thẻ Live Channels , rồi nhấp chọn một trong các kênh dưới nhóm Sports test channel group (chẳng hạn Shanghai GSports ) để tải về nội dung kênh. Lúc tải xong kênh, bạn xem trực tiếp trận đấu thông qua màn hình bên phải với chất lượng tương đối tốt và ít bị trình trạng giật hình.

Muốn phóng to màn hình trình chiếu, bạn bấm vào biểu tượng trên thanh công cụ. Nếu có nhu cầu xem trận đấu trong giao diện Windows Media Player, bạn nhấp vào biểu tượng

4. Sắm Card TV để xem World Cup 2010

Nếu "chịu chơi", bạn có thể mua và gắn thêm card TV cho máy tính để xem các trận đấu World Cup 2010 với chất lượng hình ảnh tốt hơn. Bạn tham khảo bài viết " Chọn mua Card TV phù hợp " để "tậu" được một card TV như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét