Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Chu du đến 37 nước bằng xe đạp với 2 đô la

Dulichbui's Blog - Một chàng trai đã đạp xe trên 45.000km đi qua 37 nước và vùng lãnh thổ rồi trở về nhà sau 8 năm (Nhật Bản) với chỉ 160 yên Nhật (khoảng 2 USD).
Keiichi Iwasaki đã bắt đầu rời nhà vào ngày 15 tháng 4 năm 2001 với 160 yên sau khi quyết định từ bỏ công việc nhàm chán tại công ty sửa chửa máy điều hoà của cha mình.
Anh đã đạp xe vòng quanh Nhật Bản trong vòng 1 năm trước khi có tiền mua vé bay sang Hàn Quốc vào tháng 3 năm 2002. Cũng từ đó, anh đã bắt đầu chặng hành trình đáng kinh ngac của mình.
Tháng 5 năm 2005, Iwasaki trở thành người đàn ông Nhật Bản đầu tiên chinh phục Everest mà không sử dụng một phương tiện vận chuyển nào.
Trong chặng hành trình của mình Iwasaki đã gặp rất nhiều tình huống nguy hiểm: bị cướp biển bắt tại Ấn Độ, suýt bị một chú chó hung dữ ở Tây Tạng làm thịt hay phải cưới vợ bất đắc dĩ tại Nê Pan...
Iwasaki chia sẻ sau chặng hành trình của mình: "bằng việc đi du lịch khắp trên thế giới tôi muốn chứng tỏ rằng giấc mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực nếu bạn mạnh mẽ."
Nói về phương tiện chính của mình, Iwasaki nói: "tôi không muốn đi lại bằng máy bay vì tôi muốn được cảm nhận mọi thứ bằng làn da của mình. Với xe đạp tôi có thể cảm nhận được không khí nơi tôi đi qua".
Danh sách các nước mà Iwasaki đã đi qua: Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Cambodia, Thailand, Malaysia, Singapore, Laos, Nepal, India, Bangladesh, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hi Lạp, Bulgaria, Macedonia, Albania, Montenegro, Croatia, Bosnia & Herzegovina, Serbia, Hungary, Slovakia, Czech, Austria, Đức, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Andorra, Thuỵ Sĩ.

Chặng đường dài mà Iwasaki đã đi qua.

Iwasaki trước khu đền Angkor Wat ở Campuchia hồi tháng 9/2002.

Chiếc lều và xe đạp của Iwasaki trên một con đường phủ đầy tuyết ở Tây Tạng, Trung Quốc năm 2003.

Năm 2006 tại Iran.

Iwasaki chụp ảnh lưu niệm khi đi qua Azerbaijan.

Iwasaki (phải) trên đường phố Gruzia.

Tại cửa khẩu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hi Lạp.


Tại Bulgaria năm 2007.

Trên đường phố Croatia.

Chụp ảnh lưu niệm trước quảng trường Old Town ở Prague, Cộng hòa Séc.


Iwasaki tới Belgium, Bỉ năm 2008.

Iwasaki thăm tháp Eiffel tại Paris.


Trên cầu London ở Anh.

Tại một bãi biển thơ mộng ở Tây Ban Nha tháng 10/2008.

Iwasaki tới Cabo da Roca, điểm cực tây của đất liền châu Âu.

Trở lại Pháp tháng 7/2009.


Tại Geneva, Thụy Sĩ tháng 7/2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét