Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

Mở tuyến vận tải đường bộ Long An-Phnom Penh

Dulichbui's Blog - Được sự chấp thuận của Cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 4/9, Công ty Lim Vannessa L.V.S Import Export (Campuchia) đã bắt đầu khai thác tuyến vận tải hành khách quốc tế Long An-Phnom Penh.
Tuyến trình có cự ly vận chuyển 300km với 4 chuyến/tuần (mỗi chuyến 45 hành khách) đi từ bến xe Long An đến bến xe Phnom Penh và ngược lại. Hai chuyến xuất phát từ bến xe Long An vào các ngày thứ 4 và thứ 7, hai chuyến xuất phát tại bến xe Phnom Penh vào thứ 3 và thứ 6, xuất phát lúc 6h45 và đến nơi trong khoảng 13h30 cùng ngày.
Lộ trình của tuyến là từ bến xe Long An – Quốc lộ 1 – đường Hậu Giang (TPHCM) – Tỉnh lộ 10 – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 22 – Cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) – Cửa khẩu Bavet (tỉnh Svay Rieng, Campuchia) – Quốc lộ 1 (Campuchia) – Bến xe Phnom Penh và ngược lại.
Trong suốt quá trình tuyến, có 2 điểm dừng đón, trả khách và nghỉ trên đường tại số 940 Hậu Giang, phường 12, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh và quán cơm Bavet tỉnh Svay Rieng.Giá vé toàn tuyến là 12 USD/hành khách, bao gồm cả phí cầu, đường, phà và phí làm thủ tục qua cửa khẩu ở mỗi nước. Hành khách ở các tỉnh khác muốn đi Phnom Penh được xe đón tận nơi đến bến xe Long An mà không phải tốn phí (cự ly không quá 100km).
Khi muốn di chuyển, hành khách mang theo hộ chiếu cá nhân; thị thực nhập cảnh Campuchia và Việt Nam; hành khách mang quốc tịch Việt Nam và mang quốc tịch Campuchia được miễn thị thực; riêng đối với hành khách mang quốc tịch nước thứ 3 phải làm thị thực và phải chịu các khoản chi phí về thị thực.
Dulichbui's Blog (Theo DDDN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét