Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

Indochina Airlines sẽ...đóng cửa ???

Dulichbui's Blog - Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn yêu cầu Công ty CP Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) phải báo cáo tình hình công nợ với các đơn vị có liên quan cũng như biện pháp giải quyết trước ngày 15-9.
Công văn nêu rõ, nếu Indochina Airlines không bảo đảm yêu cầu về vốn pháp định, không thỏa thuận được với các đối tác và không có phương án bảo đảm tài chính cho hoạt động khai thác trong năm 2010, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thu hồi quyền vận chuyển hàng không của Indochina Airlines từ ngày 1-1-2010. Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân duy nhất ở nước ta hiện đang tham gia hoạt động vận tải hàng không. Tuy nhiên, hãng này thường đối mặt với những khoản nợ với Công ty Xăng dầu hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại sân bay. Lãnh đạo Indochina Airlines thừa nhận khó khăn hiện tại và cho rằng, đây là vấn đề mà các hãng hàng không mới thành lập sẽ phải đối mặt. Hãng đang nỗ lực thu xếp các khoản tín dụng để có thể thanh toán các khoản nợ và duy trì hoạt động. Hiện, Indochina Airlines chỉ có 1 máy bay "thuê ướt" (thuê cả máy bay, phi công) hoạt động trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ giới thạo tin trong ngành hàng không mà Dulichbui's Blog thu nhận được thì việc Indochina Airlines đóng cửa dường như là điều sẽ xảy ra.


Dulichbui's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét