Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Quảng bá hình ảnh Việt Nam trên taxi London

Theo thông tin từ đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh - Trần Quang Hoan tiết lộ trong một bài viết của đại sứ trên Blog của Mark Kent (đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam). Bắt đầu từ ngày 3/9 Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh sẽ khai trương chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam trên mạng lưới ta-xi Luân Đôn.


Đại sứ Hoan chia sẻ năm nay Đại sứ quán Việt Nam tại London sẽ không tổ chức chiêu đãi mà tập trung vào các hoạt động văn hóa. Trong đó có chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam trên mạng lưới taxi London, vốn có lịch sử 100 năm và là một biểu tượng không thể thiếu của thủ đô này.

"Ta-xi Luân Đôn có từ 100 năm nay và là một biểu tượng không thể thiếu của thủ đô này. Quảng bá hình ảnh đất nước trên mạng lưới ta-xi Luân Đôn rất có hiệu quả. Các bạn hãy hình dung hàng chục chiếc ta-xi với hình ảnh vịnh Hạ Long và cô gái Việt Nam mặc áo dài in hai bên thành xe hàng ngày đi tới khắp các ngõ ngách của thành phố Luân Đôn cổ kính, đưa Việt Nam đến với hàng chục nghìn người dân Luân Đôn và khách du lịch các nước (xem ảnh bên). Cùng với chiến dịch này còn có chiến dịch quảng bá Việt Nam trên Đài truyền hình BBC và một số phương tiện thông tin đại chúng khác, và chúng tôi cũng đang cùng với Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao chuẩn bị đưa một đoàn nghệ thuật cùng với phim, ảnh Việt Nam sang tổ chức Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Anh. Hy vọng tất cả sẽ tạo nên một sự cộng hưởng nhất định, góp phần làm cho người dân Anh càng đến với Việt Nam nhiều hơn..."

Đọc bài viết của đại sứ Việt Nam tại Anh Quốc tại đây

Ngày 3 tháng 9 vừa qua tại Anh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại London nhằm giới thiệu với người dân cũng như cộng đồng quốc tế tại đây về đất nước và con người Việt Nam. Hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại London được thực hiện thông qua những chiếc taxi có in hình ảnh Vịnh Hạ Long, các cô gái Việt Nam với tà áo dài trắng thướt tha, nổi bật dòng chữ "Charming Vietnam" (Duyên dáng Việt Nam), hoặc một số biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đội taxi này sẽ luân phiên chạy liên tục 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần, kéo dài trong 6 tháng tại khắp các đường phố của thủ đô London. Đây được coi là một hình thức quảng bá hình ảnh đất nước hiệu quả, đã được nhiều nước, như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan... lựa chọn.


Dulichbui's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét