Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Cuộc thi: Cầu Rồng kể chuyện ngàn năm

Dulichbui's Blog - Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội do người Pháp và người Việt Nam chung tay xây dựng, là một nhân chứng lịch sử chứng kiến bao đổi thay của Hà Nội trong hơn một thế kỉ. Cây cầu này đã sống trong kí ức nhiều thế hệ người Hà Nội cũng như người dân cả nước và du khách quốc tế.
Nhằm tôn vinh các giá trị của cầu Long Biên, với mong muốn cây cầu giao thông này thực sự trở thành một biểu tượng của Hà Nội – một cây cầu của Nghệ thuật, của Tình yêu và Hạnh phúc, của quá khứ oai hùng và tương lai hòa bình; tích cực hưởng ứng Đại lễ 1000 năm Thăng – Hà Nội; báo TT&VH phối hợp với Ngôi nhà Nghệ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác Entry với đề tài: “Cầu Rồng kể chuyện ngàn năm”.



Với chủ đề Cầu Rồng kể chuyện ngàn năm, bài dự thi có thể thể hiện mọi vấn đề xung quanh cầu Long Biên qua tâm tư, tình cảm, kỷ niệm, hoặc qua những nghiên cứu, những góc nhìn của mỗi người dự thi.
Bài dự thi không hạn chế về mặt thể loại, loại hình (có thể là tác phẩm viết, ảnh, video clip) với dung lượng dưới 2.000 chữ (nếu là tác phẩm viết). Khuyến khích các tác phẩm viết dưới dạng entry (bài viết trên blog).




Giải thưởng
- 01 giải Nhất trị giá 25 triệu đồng
- 02 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng/giải
- 03 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải
- 08 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng
- 02 giải dành cho Cộng đồng mạng bình chọn (trị giá 2 triệu đồng/giải).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ 8/7 đến 15/9. Lễ tổng kết và trao giải vào tháng 10/2010 đúng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Bài dự thi gửi về địa chỉ
E-mail longbien@thethaovanhoa.vn hoặc về báo TT&VH, 33 Lê Thánh Tông,Hà Nội.
Các bài dự thi đáp ứng thể lệ cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang web www.thethaovanhoa.vn/longbien.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét