Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Du lịch Thái Lan bây giờ - liệu có an toàn???

Dulichbui's Blog - Đã qua rồi những cuộc biểu tình rầm rộ, những cuộc đụng độ giữa các phe phái và quân đội của chính phủ Thái Lan. Đất nước Thái Lan bây giờ đã ổn định hơn và cũng đang được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến cho mình.
Bên cạnh đó, gần đây đọc giả của trang thông tin du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã bình chọn Bangkok là thành phố du lịch tốt nhất trong năm 2010 (đứng thứ 1), trong khi đó 1 điểm đến khác của Thái Lan là Chiang Mai đứng thứ 2 trong Top 10.

Một góc China Town ở Thái Lan - Ảnh Austin Bush


Liệu đã an toàn?


Tính đến thời điểm hiện tại, câu trả lời dường như là có. Chính quyền các nước đã gỡ bỏ những cảnh báo đối với du khách nước mình đến Thái Lan, các hãng hàng không quốc tế đã bắt đầu nối lại các chuyến bay đến Thái Lan như bình thường, các công ty du lịch cũng đã đưa du khách đến Thái Lan như ... chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau một thời gian bất ổn, đất nước Thái Lan đã trở lại ổn định: các con phố đã trở lại đông đúc như thường ngày, các trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại... Với người Thái, dẫu họ theo đảng phái nào? dẫu họ là ai? khi tình hình chính trị phức tạp đã qua đi, họ quay trở lại với cuộc sống thường ngày - phải bắt tay lo lắng, làm việc để nuối sống chính họ và gia đình họ; trẻ em được cắp sách đến trường...

Có thể nói, sau một thời gian khủng hoảng về chính trị với những cuộc tranh chấp, đụng độ... Du lịch Thái Lan vào thời điểm này có thể xem là lý tưởng.

Tuy nhiên, du khách cũng cần chú ý một số điều sau đây:

  • Tránh xa bất kỳ một cuộc biểu tình chính trị nào
  • Không nên mặc áo đỏ hoặc áo vàng
  • Tốt nhất là không nên bàn luận về vấn đề chính trị

Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Khả năng một cuộc khủng hoảng chính trị trong tương lai gần xảy ra tại Thái Lan là có thể. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể đến Thái Lan dù tình hình chính trị tại Bangkok rất khủng hoảng.

Trong thời gian xảy ra những cuộc biểu tình vừa qua, nhiều du khách quốc tế vẫn đến Thái Lan và điểm đến mà họ chọn là khu vực ... miền Nam Thái Lan. Du khách có thể bay đến Phukhet và khám phá khu vực miền Nam của đất nước Chùa Vàng.

Nếu du khách đến Bangkok trong thời gian Bangkok xảy ra tình trạng bạo lực, du khách không nên tham gia vào các cuộc biểu tình vì bất cứ lý do gì (dù là tò mò). Có thể vẫn sinh hoạt bình thường tại khu phố Tây Khao San.

Nếu du khách đã lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch Thái Lan, nên thường xuyên cập nhật tin tức về diễn biến chính trị tại Thái Lan thời điểm này: đặc biệt là tin tức về cuộc bầu cử quốc gia sắp tới tại Thái Lan. Chính phủ Thái Lan hiện nay kêu gọi tổng tuyển cử vào cuối năm 2011. Điều đó có nghĩa là bạn đang có rất nhiều thời gian để đến đó và trở lại .


Bài viết có sử dụng tư liệu từ Lonelyplanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét