Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Nghị định 81 về an ninh hàng không dân dụng

Dulichbui's Blog - Nghị định 81 của Chính phủ về An ninh hàng không dân dụng (HKDD) gồm 8 chương, 48 điều vừa được chính phủ ban hành quy định rõ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn bảo đảm an ninh, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD, giữ trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn có hoạt động HKDD...


Nghị định cũng quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của lực lượng an ninh HKDD, các yêu cầu về cơ sở cung cấp dịch vụ an ninh; hệ thống kỹ thuật, trang bị, thiết bị; kinh phí hoạt động và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc bảo đảm an ninh HKDD.

Một số điểm chú ý tại gnhij định này:
Hành khách không được mang vật phẩm nguy hiểm lên tàu bay
hành khách không được mang theo người hoặc để trong hành lý xách tay những vật phẩm nguy hiểm khi đi tàu bay trừ trường hợp được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
Hành lý ký gửi xuất phát, nối chuyến phải qua soi chiếu tại điểm soi chiếu an ninh ở cảng hàng không, sân bay, sau khi soi chiếu phải được giám sát an ninh cho tới khi chất xếp lên tàu bay. Trường hợp phát hiện hành lý ký gửi đã qua soi chiếu có dấu hiệu đã bị can thiệp trái phép thì phải kiểm tra lại.

Khi hành khách rời khỏi tàu bay tại bất cứ điểm dừng nào của chuyến bay, người khai thác tàu bay phải kiểm tra và xác định hành khách không để lại hành lý hoặc bất cứ vật gì trên tàu bay.
Khi có thông tin đe dọa liên quan đến an ninh, hàng hóa lên tàu bay, người khai thác tàu bay phối hợp với lực lượng an ninh HKDD tại cảng hàng không thực hiện các phương án khẩn nguy, lục soát, kiểm tra toàn bộ bên trong và bên ngoài tàu bay để tìm ra những vật nghi ngờ, vũ khí, chất nổ hay các thiết bị, vật, chất nguy hiểm khác.
Nhân viên an ninh hàng không trên chuyến bay được trang bị vũ khí
Để bảo đảm an ninh hàng không dân dụng, đối phó kịp thời các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động này nghị định 81 cho phép nhân viên an ninh trên tàu bay được mang vũ khí, quy định rõ trách nhiệm đảm bảo an ninh hàng không của các tổ chức, cá nhân liên quan…
Nghị định này bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8/9/2010 và thay thế Nghị định số 11/2000/NĐ-CP ngày 3/5/2000 của Chính phủ.

Download nghị định 81 về an ninh hàng không dân dụng tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét