Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Chìa khóa giúp đăng nhập nhanh vào các trang web

Bài viết này giới thiệu một phần mềm có cùng tính năng đăng nhập nhanh, nhưng có cho phép cài đặt mật khẩu chính để ngăn người khác sử dụng, đó là phần mềm KeyPass . Phần mềm này chạy độc lập, không cài vào Registry của Windows nên bạn có thể cài đặt trên đĩa USB Flash để sử dụng khi cần truy cập Internet ngoài dịch vụ.

Đầu tiên bạn hãy download KeyPass tại đây . Sau khi cài đặt, ở lần sử dụng đầu tiên, KeyPass sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu chính (master password). Đây chính là mật khẩu để khởi động KeyPass ở các lần sau. Sau khi nhập mật khẩu, KeyPass sẽ thu nhỏ thành một biểu tượng chiếc chìa khóa ở System tray. Vì là lần khởi động đầu tiên nên bạn cần phải khai báo các account cho các trang web, email mà bạn thường truy cập. Hãy bấm đôi vào biểu tượng KeyPass để vào giao diện chính của chương trình. Phần bên trái là Database, danh sách các trang web mà bạn cần truy cập nhanh, được phân làm 4 thư mục. Bạn có thể thêm hoặc xóa bớt để tổ chức lại các thư mục này. Để khai báo account cho một trang web, bạn bấm phải vào một trong các thư mục và chọn lệnh “New Entry” từ menu ngữ cảnh, rồi đặt tên gợi nhớ cho trang web. Phần bên phải bạn gõ vào địa chỉ của trang web này, sau đó bấm đôi vào Username và Password để khai báo. Cuối cùng bấm Ctrl+S để lưu quá trình. Bạn hãy lần lượt khai báo các trang web cần truy cập nhanh và Username / Password của nó. Để giảm thời gian, có thể dùng lệnh File > Import để nhập danh sách các trang web từ Favorites của Internet Explorer, Netscape, Mozilla sau đó khai báo Username và Password.

Sau quá trình khai báo, khi muốn đăng nhập nhanh vào trang web nào, bạn đặt con trỏ chuột tại nơi cần gõ Username và Password, dùng tổ hợp phím Ctrl+chuột phải. Một menu ngữ cảnh của KeyPass sẽ hiện ra, bạn chọn tên trang web trong danh sách và chọn Login, tức thì KeyPass sẽ giúp bạn tự động đăng nhập.

KeyPass tương thích mọi Windows, phiên bản miễn phí chỉ cho phép tạo tối đa 10 account để truy cập nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét