Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Truy cập đến các dịch vụ của Google Apps nhanh chóng từ Desktop

Nhiều người sử dụng dịch vụ Google, như hộp thư google [gmail], lịch, tin tức, tài liệu đọc, Picasa, v..v.  TrayOS là một ứng dụng dựa trên máy tính để bàn duy nhất cho phép bạn truy cập vào tất cả các dịch vụ của google từ cửa sổ duy nhất, bạn có thể chuyển qua các dịch vụ khác nhau của google với ứng dụng này trong 1 lần click chuột.
TrayOS cho phép bạn truy cập vào Gmail, Google Calendar, Reader, AdSense, AdWords, Maps, Google Documents, Picasa và nhiều hơn nữa, như trong ảnh chụp màn hình dưới đây.
Bạn  có thể sử dụng tài khoản Gmail của Google để sử dụng tất cả các dịch vụ mà Google Apps có hỗ trợ. Tải về tại địa chỉ sau: >http://trayos.com/ (chỉ có 560KBvà hoàn toàn miễn phí )
 
Sau khi tải về, nhấn đúp vào file SetupTrayOS.exe, hiện lên bảng thông báo chọn loại ngôn ngữ cài đặt, hiện tại có 2 ngôn ngữ để bạn cài đặt(Russia, English), ở đây tôi chọn English, nhấn OK.

Sau đó hiện bảng như hình dưới, nhấn Next, rồi nhấn nút I Agree. Cuối cùng nhấn nút Finish.
Giao diện có được sau khi cài đặt thành công, bạn sử dụng tài khoản hiện có của Google để đăng nhập.
Hướng dẫn sử dụng:
Sau khi bạn đăng nhập, mặc định bạn sẽ được đưa tới hộp thư của bạn như hình dưới:

Trên này có nhiều thẻ cho bạn lựa chọn, mỗi thẻ đảm nhận 1 dịch vụ khác nhau của google:
Thẻ Calendar, cho bạn tạo sự kiện, thiết lập lịch ngày tháng:
 
Thẻ New cho bạn tin tức cũng như sự kiện hàng ngày, hàng tháng… Ở đây có các tin tức phong phú, bạn có thể xem tin tức nội địa, hoặc nước ngoài, tha hồ mà xem cả ngày:
Bạn còn có thể dịch mọi ngôn ngữ với Tray OS, thật tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Rất có ích cho những ai theo học ngoại ngữ cũng như dịch thuật.


Thẻ cài đặt Tray OS, cho bạn sự lựa chọn các thẻ thêm vào. Với thẻ Tray OS này, bạn thích thẻ nào thì "treo" thẻ đó lên, không thì "lôi" xuống bằng cách click vào biểu tượng đánh màu xanh và đỏ trong bảng điều khiển của TrayOS:
 
Ngoài ra còn nhiều thẻ khác cho bạn chọn lựa… Bắt đầu từ đây bạn đã có thể sử dụng dịch vụ của Google mà không cần phải vào duyệt web cũng như nhớ từng địa chỉ web để xem tin xtức.
Bạn có thể thiết lập để cho nó khởi động cùng Windows cho tiện việc sử dụng thường xuyên. Biểu tượng Tray OS sẽ luôn thường trực ở khay hệ thống:
 Hạn chế của Tray OS là không hiển thị tiếng việt trên bảng điều khiển. Hy vọng qua bài này, bạn có thể sử dụng TrayOS cho công việc của bạn 1 cách dễ dàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét