Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009

Đà Nẵng sẽ có phố du lịch

Dulichbui's Blog - Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã trình UBND thành phố phê duyệt Đề án xây dựng Phố du lịch Bạch Đằng (sau đây gọi tắt là PDL) trên đường Bạch Đằng. Theo những điểm mà đề án đưa ra, những ai tâm huyết với du lịch Đà Nẵng có thể kỳ vọng về một ngày thành phố rộn ràng bóng dáng du khách như hai “người hàng xóm” Hội An, Huế. Đến Đà Nẵng, du khách sẽ biết đi đâu, chơi đâu và... tiêu tiền ở đâu.

Ban ngày: “Thiên đường mua sắm!”

Theo đề án, việc xây dựng PDL sẽ chia làm 3 giai đoạn, năm nay và năm 2010 sẽ dành cho những hoạt động mang tính khởi động, mời gọi nhà đầu tư, trang trí mặt tiền nhà cửa dọc tuyến.

Trong giai đoạn cuối cùng từ 2011-2015, phố sẽ mở rộng đến khu vực cảng sông Hàn, khu vực đường Trần Hưng Đạo, khởi động hoạt động tại các đường ngang làm phố chuyên doanh như phố ẩm thực, phố giải trí, phố mua sắm, cùng lúc hoàn thiện các dịch vụ trên phố theo chuẩn chuyên nghiệp, thẩm định và công nhận dịch vụ đạt chuẩn du lịch và “biến” chợ Hàn mới trở thành trung tâm mua sắm miễn thuế.

Đoạn đường thích hợp nhất để xây dựng PDL, theo đề xuất của Sở VH-TT-DL là từ Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng đến ngã ba Lê Văn Duyệt với chiều dài 1,5km (trên đường Bạch Đằng). Hoạt động du lịch kéo dài cả ngày, từ 6 giờ đến 23 giờ, trong khi đó hoạt động giao thông vẫn diễn ra bình thường. Một “Thiên đường mua sắm” được xác lập với chuỗi thương hiệu thời trang nổi tiếng như Boss, Calvin Klein, Versace, thời trang Việt Nam truyền thống và hiện đại. Khu này cũng không thiếu chuỗi cửa hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ… với các dịch vụ mua sắm đồng giá. Tại một số địa điểm, du khách sẽ bị thu hút bởi việc trình diễn các công đoạn sản xuất hàng lưu niệm vẽ mặt nạ tuồng, làm các sản phẩm mây tre, điêu khắc… Mỗi chiều, mọi người có thể tản bộ, dừng lại ngắm nghía hoặc làm người mẫu cho các họa sĩ vẽ chân dung ký họa, tham gia thả diều, thổi sáo, vẽ tranh, câu cá hoặc lên tàu du lịch đi dọc sông Hàn, tham quan những làng quê hữu tình ở Hòa Nhơn, Túy Loan... Hoạt động ở các nhà hàng dọc tuyến cũng sôi nổi không kém với các tiệc buffet, các chương trình dạy nấu ăn, pha chế cocktail, trang trí và cắt tỉa củ quả.

Ban đêm, cuối tuần: tha hồ lựa hàng giá rẻ!
Để phục vụ cho bộ phận cư dân có thu nhập trung bình và kích thích chi tiêu của khách du lịch, Sở VH-TT-DL dự định huy động lực lượng đang bán hàng trên vỉa hè đường Lê Duẩn lập khu bán hàng giá rẻ trên đoạn đường Nguyễn Thái Học bên cạnh chợ Hàn mỗi đêm, với các mặt hàng: đồ chơi trẻ em, giày dép, quần áo, túi xách, hàng thanh lý... Những ai quan tâm đến hàng khuyến mãi, đồ cũ cũng có thể tìm thấy món đồ mình ưa thích tại “Chợ phiên cuối tuần”. Hàng lưu niệm, mây tre xinh xắn cũng được đặt trên 20 xe đẩy đi lại trên khắp tuyến Bạch Đằng.Cuối tuần là dịp náo nhiệt nhất bởi 3 hoạt động chính: biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống gồm các chương trình tuồng, múa rối, hô bài chòi, dân ca 3 miền, hò Quảng, ca múa nhạc dân tộc, võ thuật, các cuộc thi nghệ thuật truyền thống …; biểu diễn nghệ thuật hiện đại của các nhóm nhạc, nhóm nhảy, xiếc, ảo thuật, giới thiệu thời trang; tổ chức các trò chơi có thưởng. Du khách cũng được dịp thưởng thức những màn nhạc nước trên sông độc đáo và lạ mắt chỉ có vào cuối tuần. Nếu được hình thành và duy trì thường xuyên, PDL sẽ phục vụ tốt cho du khách và cư dân địa phương cả vào những dịp lễ hội lớn: Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Trung thu, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán cùng các hoạt động phụ trợ như đua thuyền, lắc thúng, thả hoa đăng, rước đèn, múa lân, hóa trang diễu hành đường phố, thả chim hòa bình, tái hiện không khí “Tết xưa và nay” như viết câu đối, thư pháp, trang trí hoa, thiệp xuân, giới thiệu sản vật ngày Tết, trò chơi dân gian…


Dulichbui's Blog (Theo Báo Đà Nẳng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét