Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

Tham quan Vịnh Hạ Long bằng diều bay

Dulichbui's Blog - Dịch vụ do Công ty CP Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thực hiện. Đây là loại diều bay có động cơ, kiểu dáng thể thao, có trọng lượng 216kg, chiều dài sải cánh 11,5m, bề mặt sải cánh 19,6m2, động cơ 64 mã lực, có gắn thiết bị giảm tiếng ồn, hệ thống lái nhập nguyên kiện từ ý. Kết cấu 2 chỗ ngồi dành cho người điều khiển và khách, mức tải trọng tối đa 406kg. Vận tốc lớn nhất là 80km/h, bay độ cao không quá 150m.

Thời gian đầu, đội phi công điều khiển Diều bay được thuê từ Ý và Pháp; Hiện nay, Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ & Tây Nguyên cũng đang huấn luyện thêm 10 phi công. Du khách muốn tự mình điều khiển Diều bay phải qua lớp huấn luyện này và đạt 21 h bay Học Viện Hàng Không Việt Nam sẽ cấp giấy phép.


Loại hình diều bay thể thao này đã có mặt tại 22 quốc gia trên thế giới, nhưng đối với Việt Nam thì Hạ Long là điểm dịch vụ thứ 2 mà Công ty mở tại cầu cảng Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, sau TP Nha Trang (Khánh Hoà). Theo ông Lê Văn Viên, Phó Tổng Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty cho biết, tham gia dịch vụ này du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long từ trên cao với những cảm giác mới lạ.

Được biết, tại Vịnh Hạ Long Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ & Tây Nguyên sẽ tiến hành bay biểu diễn và kinh doanh từ ngày 3 tháng 08 năm 2009. Theo ông Lê Văn Viên, nếu kết quả khả quan, Công ty sẽ tiếp tục duy trì và đầu tư phát triển. Phí cho loại hình này có giá tối thiểu là 70 USD (1,2 triệu đồng) cho 15 phút bay.


Dulichbui's Blog (Theo Báo Quảng Ninh & Mailinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét