Thứ Hai, 3 tháng 8, 2009

Chiến dịch xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch mới của Việt Nam

Dulichbui's Blog - Trong nửa cuối năm 2009, khi tình hình tăng trưởng khách du lịch quốc tế không mấy sáng sủa, tỷ lệ suy giảm khách vẫn ở mức 2 con số, Bộ VH,TT&DL đã và đang có kế hoạch mở những chiến dịch quảng bá mới nhằm giới thiệu các vẻ đẹp và tiềm năng của Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự tăng trưởng trở lại của ngành Du lịch và nâng cao hình ảnh của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.


Những hoạt động này đang được Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) đẩy mạnh trên diện rộng với phương châm ưu tiên làm mạnh tại những địa bàn quan trọng và phương thức tổ chức hiệu quả, chuẩn bị kỹ lưỡng và ít tốn kém nhất.

Roadshow Bắc Kinh
Là một trong những chương trình quan trọng nhằm tác động mạnh vào thị trường Trung Quốc- thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng với số dân hơn tỉ người và đời sống ngày càng được nâng cao. Trong dịp này, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh có chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc và tham dự hội nghị các Bộ trưởng châu Á tại Nội Mông (Trung Quốc), theo đó là một loạt các hoạt động đặc biệt có ý nghĩa trong hợp tác về văn hóa và du lịch với Trung Quốc.
Một buổi hội thảo, gặp gỡ giữa đoàn công tác của Bộ, các doanh nghiệp Việt Nam và lãnh đạo cơ quan du lịch Trung Quốc, các doanh nghiệp cùng giới truyền thông Trung Quốc sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh trong khuôn khổ chuyến thăm. Hoạt động này còn nhằm khẳng định một diện mạo, vị thế và tiềm năng du lịch, qua đó khẳng định tiềm năng kinh tế, những chính sách về du lịch quan trọng của Việt Nam tới các nước Đông Nam Á và Trung Quốc.
Việc dự kiến mời nhiều cơ quan truyền thông báo chí có ảnh hưởng của Trung Quốc tới thông tin về Việt Nam và du lịch Việt Nam đăng tải trên các kênh truyền hình, các trang báo, các phương tiện thông tin Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển, những hoạt động này giúp đưa nhiều hơn thông tin về Việt Nam, du lịch Việt Nam đến đông đảo người dân Trung Quốc.
Trọng tâm của hội thảo sẽ giới thiệu, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá hình ảnh và tiềm năng về du lịch của Việt Nam, các sản phẩm du lịch Việt Nam, tạo cơ hội để doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc có điều kiện tìm hiểu và nghiên cứu cơ hội hợp tác, đầu tư vào du lịch Việt Nam; thu hút sự quan tâm và tham dự của công ty lữ hành hai nước nhằm phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, qua đó thu hút ngày càng đông khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam và khách du lịch quốc tế đến hai nước Việt- Trung.
Đây cũng là thời điểm thích hợp để thúc đẩy quảng bá thông tin ở diện rộng tới các doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc về chiến dịch khuyến mãi “Ấn tượng Việt Nam” (Impressive Vietnam) đang được thực hiện giai đoạn cuối, dự kiến chương trình này đang trình xin được kéo dài đến đầu năm 2010 với mức giảm ưu đãi từ 30-50% cho các tour trọn gói.
Phía Việt Nam cũng sẽ giới thiệu và thông báo đến các đối tác quan tâm từ Trung Quốc đến tham dự hội chợ và hội thảo du lịch Việt Nam- Lào- Campuchia dự kiến diễn ra vào tháng 10.2009 tại TP.HCM sắp tới với Hội thảo mang tên “Ba quốc gia - một điểm đến”.
Việt Nam sẽ được giới thiệu là một điểm đến quan trọng khi đón chào mùa du lịch Đông, đặc biệt đối với nhóm các doanh nghiệp chuyên tổ chức du lịch chơi golf. Vào mùa Đông Bắc Kinh có tuyết lạnh, các golf thủ thường di chuyển tới Đông Nam Á để chơi golf và đây là cơ hội tốt để Việt Nam thu hút luồng khách cao cấp này nếu những sản phẩm du lịch chúng ta thực sự thuyết phục được họ.
Sự hợp tác du lịch, văn hóa Việt- Trung là cần thiết và quan trọng cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Việc tổ chức hội thảo và xúc tiến du lịch sẽ mang lại cơ hội đầu tư và càng nhiều du khách Trung Quốc đến Việt Nam, giúp tăng cường sự hiểu biết về đất nước, con người và tiềm lực của Việt Nam - những thông tin về Việt Nam mà nhiều người dân ở phía Bắc Trung Quốc không được tiếp cận nhiều. Được biết sau sự kiện này, nhóm chuyên gia du lịch Việt Nam sẽ dẫn đoàn các doanh nghiệp du lịch tiếp tục đến Thượng Hải và các thành phố khác của Trung Quốc nhằm tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam.

Quảng bá Việt Nam trên các tạp chí hàng đầu về du lịch
Cùng với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch trong nước và quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền hình lớn của thế giới như CNN và BBC mà Bộ VH,TT&DL đã và đang triển khai. Cục Hợp tác quốc tế tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá đất nước và du lịch Việt Nam qua việc quảng cáo, giới thiệu thông tin, bài viết, ảnh chụp về du lịch Việt Nam tại các tạp chí du lịch hàng đầu. Một chuyến press trip với đoàn báo chí gồm 19 phóng viên, nhiếp ảnh gia thuộc các tạp chí du lịch hàng đầu như National Geographic, Travel+Leisure, CNN Traveller, Voyage, Photographer, Lifestyle Travel Asia, Business Traveller, The Improper... đang được thực hiện hứa hẹn cơ hội quảng bá vàng cho du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó là hình ảnh các di sản Việt Nam xuất hiện đẹp mắt trên Tạp chí Di sản Thế giới của UNESCO - một trong những tạp chí duy nhất chuyên về di sản thế giới và rất có uy tín với các học giả quốc tế trong lĩnh vực di sản, du lịch. Tạp chí đã dành những trang chuyên sâu về di sản Vịnh Hạ Long của Việt Nam và một trang quảng bá các di sản Việt Nam.
Chiến dịch Impressive Vietnam được tiếp sức quảng bá bằng việc có mặt trên Tạp chí JESTAR (thuộc Jetstar Airways) có số lượng người đọc khoảng hơn 1 triệu và được lưu hành trên tất cả các chuyến bay của Jetstar Australia, với điểm đến là các thành phố thuộc Australia, New Zealand, Nhật, Indonesia, Hawaii và Việt Nam. Đề án này ưu tiên nhắm đến hành khách Australia, Mỹ và Nhật cùng các nước có nhiều du khách đi Nhật, Hawaii và Việt Nam được thực hiện trong tháng 9 năm 2009. Bên cạnh đó là trang quảng bá và một bài viết về du lịch Việt Nam trên tạp chí JESTAR ASIA (thuộc Jetstar Asia Airlines) cũng đang giới thiệu và quảng bá thông tin về chương trình “Impressive Vietnam”- được lưu hành trên tất cả các chuyến bay của Jetstar châu Á với các điểm đến: Malaysia, Indonesia, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Đài Loan và Việt Nam. Đề án này ưu tiên nhắm đến hành khách châu Á và hành khách quốc tế du lịch châu Á. Các thông tin quảng bá qua báo chí hướng đến giới thiệu cho một loạt sự kiện quan trọng tầm cỡ khu vực và quốc tế như: Asia Indoor Games III; Lễ hội Du lịch - văn hóa Mêkông- Nhật Bản; Hội chợ và hội thảo Du lịch Việt Nam - Lào- Campuchia, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội...
Những thị trường du lịch lớn bao giờ cũng có những hiệp hội lớn với những ấn phẩm có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng đến các hãng lữ hành. Quảng bá thông tin du lịch Việt Nam trên cuốn sổ tay du lịch thuộc hiệp hội các đại diện lữ hành Anh quốc trong cả năm 2010 là một trong những dự án nhằm mục tiêu hướng đến khách du lịch và các đại lý lữ hành tại Anh.
Với những hình ảnh đẹp, thông tin chi tiết, in trang trọng, Việt Nam sẽ quảng cáo trên mặt trước trong mục Du lịch châu Á của cuốn sổ tay thành viên ABTA dày 1.000 trang (ABTA Members Handbook – Sách cẩm nang du lịch năm 2010)- đây là sách cẩm nang dành cho các đại lý du lịch Anh, cuốn sách này đến với hơn 55.000 nhà hoạch định du lịch, các chuyên gia du lịch và các hãng lữ hành của Anh.
Quảng cáo trong phần phụ trương châu Á được xuất bản cùng tạp chí ABTA (ABTA Magazine- tạp chí du lịch của Hiệp hội Đại lý lữ hành Anh quốc)- Là tạp chí nguyệt san đến với các thành viên của ABTA. Quảng cáo trong tạp chí WTM Daily (World Travel market Daily magazine - Tạp chí hằng ngày về thị trường du lịch thế giới) phát hành hằng ngày với 60.000 ấn phẩm được cung cấp đến những hội chợ, triển lãm về du lịch lớn nhất thế giới. Du lịch Việt Nam đang sánh vai với các quốc gia đã thực hiện quảng bá trên hệ thống ấn phẩm của ABTA năm 2009 là các quốc gia có ngành du lịch phát triển (Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Australia, Ai Cập) hoặc là những quốc gia du lịch mới nổi (Croatia, Czech...), hiệu quả quảng bá có thể tính được thông qua thống kê của ABTA.
Đối với việc hướng đến độc giả và các đại lý lữ hành tại Mỹ, Việt Nam đăng quảng cáo trên mặt trước mục châu Á của cuốn Worldwide Destination Guide. Quảng cáo trong ấn phẩm mùa Thu của tạp chí ASTA- Hiệp hội các Đại lý Lữ hành của Mỹ (American Society of Travel Agents), Đây là tổ chức du lịch lớn nhất thế giới với thành viên là các đại lý lữ hành, các công ty du lịch, công ty dịch vụ chuyên về tour, ẩm thực, khách sạn, vận chuyển... ASTA là hiệp hội đầu đàn ngành du lịch thế giới.
Dulichbui's Blog (Theo Báo Văn Hóa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét