Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Tuần lễ Malaysia 2009 tại Hà Nội

Dulichbui's Blog - Từ ngày 26-31/8/2009, tại khách sạn Melia Hà Nội, sẽ diễn ra Tuần lễ Malaysia 2009. Sự kiện này được tổ chức nhân dịp Quốc khánh Malaysia (31/8/2009) với mục đích quảng bá văn hóa và du lịch của đất nước xinh đẹp này.

Tuần lễ Malaysia 2009 do khách sạn Melia Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Malaysia, Cục xúc tiến du lịch Malaysia và Trung tâm du lịch toàn cầu tổ chức.
Do ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa như Trung Quốc, Ấn Độ, nền văn hoá đa sắc màu của Malaysia là kết quả của sự chắt lọc những nét đẹp nhất, tinh túy nhất và điều này được thể hiện rõ qua nền văn hóa ẩm thực và ca múa nhạc.
Văn hóa ẩm thực Malaysia do chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông nên rất phong phú và đa dạng. Đồ ăn chủ yếu được chế biến từ nguyên liệu tươi nguyên, kết hợp với gia vị và thảo mộc để bảo đảm hương vị hấp dẫn. Sữa dừa thường được dùng trong đồ tráng miệng tạo hương vị khá ngọt, cùng với các loại hoa quả nhiệt đới.
Nói đến đồ uống không thể không nhắc tới trà Teh Tarik pha chế đặc biệt từ trà và sữa đặc, loại trà này rất phổ biến tại Malaysia. Các cuộc thi và trình diễn vẫn thường được tổ chức để các nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật pha chế trà khá phức tạp và đầy cảm hứng này.
Tương tự, nền ca múa nhạc Malaysia cũng rất đa dạng, đặc biệt là các loại hình múa như múa cung đình, múa dân gian và các thể loại khác. Các điệu múa này đều có một điểm chung là việc sử dụng các điệu trống đệm làm nền. Các điệu múa nổi tiếng của Malaysia có thể kể đến: Joget, Inang, Silat, Shadow Plays và Datun Julud.
Trong suốt Tuần lễ Malaysia 2009, các món ăn và đồ uống đặc trưng của Malaysia sẽ được giới thiệu trong tiệc tự chọn buổi tối tại nhà hàng El Patio, khách sạn Melia Hanoi như bánh ngọt rán Roti Canai, thịt nướng sa tế, phở xào nổi tiếng, bánh kẹp Roti Jala, cơm dừa truyền thống Nasi Lemak, mì sốt khoai tây ngọt Mee Rebus, trà Teh Tarik sẽ được giới thiệu cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ múa và hứa hẹn mang đến cho các bạn những ấn tượng khó quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét