Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Cuộc thi "Bạn biết gì về Việt Nam?"

Dulichbui's Blog - Năm 2010 là năm đánh dấu kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của Việt Nam: 65 năm quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 35 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Năm 2010, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức cuộc thi "Bạn biết gì về Việt Nam?" dành cho tất cả quý thính giả của Đài là người nước ngoài ở khắp các châu lục và Việt kiều hiện đang làm ăn, sinh sống ở nước ngoài.


Cơ cấu giải thưởng như sau :
1 giải Nhất: Một chuyến đi du lịch Việt Nam 1 tuần miễn phí
1 giải Nhì: Một chuyến đi du lịch Việt Nam 5 ngày miễn phí
1 giải Ba: Một chuyến đi du lịch Việt Nam 4 ngày miễn phí
Ngoài ra, còn có 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng bằng hiện vật.
Sau đây là câu hỏi:
1. Bạn hãy kể những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong năm 2009 (trong các lĩnh vực kinh tế, đối ngoại, an sinh – xã hội, xoá đói giảm nghèo...).
2. Việt Nam đã được bầu là Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2008 – 2009. Bạn hãy cho biết những hoạt động và đóng góp của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an trong nhiệm kỳ này, đặc biệt là trong hai tháng Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an ?
3. Đến nay, Việt Nam có bao nhiêu di tích và loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản vật thể và phi vật thể của nhân loại? Hãy kể tên các di sản.
4. Năm 2010, Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm tuổi và kỷ niệm 11 năm được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là « Thành phố vì hoà bình ». Bạn biết gì về Hà Nội và theo bạn, những yếu tố nào giúp Hà Nội đạt danh hiệu « thành phố vì hoà bình »?
5. Bạn hãy cho biết những nét mới, cũng như sự phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam trong thời gian qua.
*Lưu ý: Trong bài dự thi, đề nghị các bạn ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ (email nếu có), nghề nghiệp.
Thời gian nhận bài dự thi : Từ ngày 1/3/2010 đến 30/6/2010 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi). Bạn có thể tìm thấy các câu trả lời trong các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chúc các bạn thành công!
Theo thông tin từ Ban Tổ Chức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét