Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Kinh nghiệm đi xe giường nằm

Dulichbui's Blog - Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại xe chở khách phổ biến (xe ghế ngồi) nhiều hãng xe đã đưa xe giường nằm (sleeping bus) vào hoạt động phục vụ du khách.
Để giúp bạn đọc có được những thông tin cần thiết khi sử dụng dịch vụ vận chuyển này, Dulichbui's Blog xin được chia sẻ một số thông tin sau:
. Xe giường nằm: thông thường gồm có 3 dãy giường nằm (khách với xe khách thông thường chỉ có 2 dãy ghế ngồi), mỗi dãy có 2 tầng: trên và dưới. Một số xe có nhà vệ sinh trên xe, một số lại không.

. Hành lý: Nên gửi hành lý ở hầm xe (lấy phiếu gửi hành lý). Do giường nằm có diện tích hạn chế cho nên chỉ mang lên xe những vật dụng cần thiết sử dụng dọc đường đi mà thôi.

. Chọn giường (khi mua vé)
Nên chọn giường nằm ở dãy giữa là tốt nhất.
Nên chọn giường nằm từ vị trí giường thứ 2 -> thứ 5 là được.
Nằm tầng dưới sẽ tiện cho việc lên xuống xe, tránh được lắc lư...

. An toàn: Nên thắt dây an toàn, đặc biệt với giường nằm ở tầng trên.

. Giầy dép: Du khách phải để giầy dép vào một túi nilông để giữ, không được mang lên giường. Vì vậy đi dép sẽ tiện hơn cho việc lên xuống.

. Ăn uống: Thông thường giá vé xe sẽ bao gồm luôn suất ăn các bữa. Các hãng xe sẽ sắp xếp cho du khách dùng bữa theo kiểu ăn cơm phần (trừ ăn sáng). Nếu du khách muốn ăn phở, bún, hủ tiếu... thay cho phần cơm thì có thể liên hệ với tổ phục vụ trên xe để đặt trước.
Các khoản như: ăn thêm, nước uống cho bữa ăn,... bạn phải tự thanh toán nếu sử dụng.

Một số hãng xe giường nằm tại Việt Nam hiện nay: Hoàng Long, Mailinh (mới đưa vào hoạt động trong dịp Tết Canh Dần 2010), Trà Lan Viên (Sài Gòn - Nha Trang), T.M Brothers (Sài Gòn - Nha Trang), Phương Nam...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét