Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

Những điều cần chú ý khi đi du lịch bụi dịp lễ 30 tháng 4

Dulichbui's Blog - Tắc đường, tắc phà, giá cả bị đẩy lên cao, khách sạn hết phòng, dịch vụ kém... là viễn cảnh thường thấy tại các trung tâm du lịch vào dịp lễ 30 tháng 4. Thế nhưng lượng du khách đi du lịch, tham quan vào dịp này vẫn tăng lên hàng năm, nhiều tour du lịch khởi hành dịp này đã được thông báo là cháy tour trước đó một thời gian, trên các diễn đàn du lịch vẫn tràn đầy các topic rủ rê đi du lịch bụi vào dịp này.
Dưới đây là một số điều cần chú ý dành cho du khách khi đi du lịch vào dịp lễ 30 tháng 4:

. Phương tiện đi lại:
Nên đặt vé trước thời điểm đi ít nhất là 1 tháng.
Do nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 là rất nhiều nên việc đặt vé trước dịch vụ vận chuyển là rất cần thiết. Nó giúp bạn chắc chắn được loại phương tiện đi, thời gian đi và nếu may mắn thì có thể tiết kiệm được 1 phần kinh phí. Với các phương tiện đường bộ: nên mua vé đi vào sáng sớm hoặc chiều nếu không muốn chịu cảnh tắc đường, tắc phà hàng giờ (vừa ảnh hưởng đến thời gian, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe).

Thông thông tin mới nhất Dulichbui's Blog cập nhật được thì vé máy bay đi Phú Quốc trong dịp lễ 30 tháng 4 tính đến thời điểm này đã bắt đầu "cháy vé".


. Lưu trú:
Cũng giống như dịch vụ vận chuyển, dịch vụ lưu trú vào dịp lễ 30 tháng 4 rất "nóng" và tất nhiên bạn nên đặt phòng trước để tránh trường hợp phải "ăn bờ ngủ bụi".
Bạn có thể tự đặt dịch vụ lưu trú bằng cách liên lạc trực tiếp với khách sạn, nếu khách sạn báo giá quá cao so với giá thường ngày thì... bạn có thể sử dụng các dịch vụ trung gian như: thông qua dịch vụ đặt phòng của các đơn vị lữ hành, dịch vụ đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam như vietnamtourism.com.vn, chudu24.com, hotel84.com ...
Ở lều cũng là một ý kiến hay cho dịp lễ 30 tháng 4 tuy nhiên sẽ rất xô bồ và tất nhiên...giá cả cũng sẽ được độn lên rất nhiều. Theo thông tin từ khu du lịch Chí Linh (Vũng Tàu) giá lưu trú lều 1 đêm cho một du khách tại khu du lịch này là 120.000đ/người/đêm (bao gồm vé vào cổng khu du lịch).

Trong dịp lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 năm 2009, giá phòng khách sạn tại Đà Lạt tăng từ 30% - 500% (Theo VTV).
. Chuẩn bị sức khỏe và tâm lý:
Cảnh đông đúc, chen lấn, chờ đợi,... cảnh kẹt phà, kẹt đường, xô bồ tại các điểm tham quan...như là một điều bình thường khi đi du lịch vào dịp lê 30 tháng 4.
Bạn nên chuẩn bị tâm lý khi đi du lịch vào dịp này. Nên mang theo một ít thuốc cần thiết như: suốt, đau bụng, ...

. Chuẩn bị kỹ cho chuyến đi:
Bên cạnh việc chuẩn bị về sức khỏe và tâm lý, bạn cũng nên chuẩn bị kỹ về thông tin điểm đến, lịch trình, tiền bạc, đồ đạc mang theo...

. Các điểm du lịch luôn "đông đúc":
Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Miền Tây (một phần đông đúc là do nhiều người lao động về quê thăm nhà),... năm nay có thêm Đà Nẵng, Huế (do giá tour giảm + thời gian nghỉ lễ lâu),... Ở miền Bắc thì Đồ Sơn (Hải Phòng), Quảng Ninh, Lào Cai...

. Một số điểm đến "yên tĩnh" trong dịp lễ 30 tháng 4:
Là những điểm mà cơ sở hạ tầng chưa được phong phú (các dịch vụ bình dân chưa nhiều) hoặc là những điểm du lịch còn ở dạng ... tiềm năng:
  • Hàm Tân - Hàm Thuận Nam: dịch vụ lưu trú ở đây đều là resort nên số lượng du khách ở cũng có phần giới hạn, không có cảnh phải trải...báo ngủ trên lề đường như ở Vũng Tàu hay cảnh đông đúc chen lấn như ở Hòn Rơm (Phan Thiết - Bình Thuận).
  • Buôn Ma Thuột: Dù là điểm du lịch khá phát triển nhưng do marketing chưa tốt hoặc là do tâm lý du khách (vẫn thích đi Đà Lạt) nên Buôn Ma Thuột vẫn chưa trở thành một điểm đến đông đúc cho mùa lễ 30 tháng 4.
  • Các điểm du lịch như Ninh Chữ (Ninh Thuận), Phú Yên,...

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm mang tính cá nhân, nếu bạn có những kinh nghiệm khác hãy cùng chia sẻ bằng cách comment ở khung bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét