Thứ Ba, 23 tháng 3, 2010

Mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch bụi

Dulichbui's Blog - Chỉ cần nhập cụm từ khóa "mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch" trên Google hay Yahoo bạn sẽ nhận được hàng trăm kết quả liên quan. Mỗi người có một kinh nghiệm riêng, có thể nó phù hợp với với bạn, có thể không. Dưới đây là kinh nghiệm của Dulichbui's Blog xin được chia sẻ cùng các bạn...
1. Thu thập thông tin trước chuyến đi:
Việc thu thập thông tin trước chuyến đi sẽ giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản về điểm đến của mình: thông tin chung, lộ trình đi, các điểm lưu trú ăn uống giá rẻ, đi lại... Bạn có thể truy cập các trang thông tin du lịch uy tín tại Việt Nam như phuot.com, ttvnol.com (box du lịch), dulichbui.org...

Không mua bảo hiểm để tiết kiệm tiền? Nên hay không?
Thông thường phí bảo hiểm du lịch của các công ty bảo hiểm áp dụng cho du khách khi đi du lịch ở mức thấp nhất là 1.500đ/khách/ngày (nội địa) với mức đền bù tối đa là 10triệu/vụ (Các công ty du lịch cũng thường mua bảo hiểm ở mức này). 1500đ/ngày so với chi phí cho một chuyến đi sẽ không là bao nên tốt nhất là bạn đừng có quá tiết kiệm cho khoản tiền này.


2. Lên lịch trình trước chuyến đi:
Sẽ giúp bạn chủ động về thời gian và tính toán được phần nào chi phí cho chuyến đi của mình. Thông thường các chi phí bạn cần phải bỏ ra cho một chuyến đi bao gồm: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan, đi lại, bảo hiểm, nước uống... Việc lên lịch trình trước chuyến đi còn giúp bạn tránh được những khoản phí không đáng có trong chuyến hành trình.

3. Đặt trước các dịch vụ:
Sau khi đã xác định lịch trình cụ thể cho chuyến đi, thời gian đi bạn nên đặt trước các dịch vụ để tránh trường hợp giá cả dao động (đặc biệt là mùa cao điểm). Đặt trước có thể thông qua email, điện thoại hoặc fax. Một số khách sạn sẽ yêu cầu bạn đặt trước (deposit) hoặc thanh toán trước bằng cách bạn chuyển tiền trước cho họ.
Chú ý: khi thực hiện các dao dịch chuyển tiền bạn cần giữ các bản xác nhận email (hoặc fax), giấy chuyển tiền... và mang theo trong chuyến đi.

4. Đi vào dịp khuyến mãi (mùa thấp điểm):
Thông thường vào các dịp thấp điểm (sau Tết, sau Hè) các dịch vụ như vận chuyển, lưu trú, nhà hàng,... sẽ có các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách. Đi du lịch vào những dịp này bạn sẽ tiết kiệm được một phần kinh phí cho chuyến đi, đồng thời cũng tránh được cảnh xô bồ so với những mùa cao điểm về du lịch trong năm.

Dulichbui's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét