Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Ngày Hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần VI

Dulichbui's Blog - Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI/2010 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 8/4 tới tại Công viên văn hóa 23/9.
Ngày hội do Sở VH,TT&DL thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp Hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức với các hoạt động du lịch - văn hoá - nghệ thuật đa dạng, phong phú sau đây:
Hội chợ du lịch: Đây là hoạt động chính của Ngày Hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI năm 2010, dự kiến có khoảng 150 gian hàng của các địa phương, các doanh nghiệp Lữ hành; các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch; đơn vị dịch vụ đạt chuẩn, đơn vị TP.HCM 100 điểm đến thú vị; các Trường Du lịch; các Hãng hàng không trong và ngoài nước; các cơ quan xúc tiến du lịch tỉnh, thành trong cả nước; các Văn phòng đại diện du lịch nước ngoài tại thành phố… tham gia triển lãm, giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm mới, tour du lịch hè, tư vấn du lịch, các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, các chương trình khuyến mãi bán tour giá ưu đãi cho du khách trong những ngày diễn ra Hội chợ …. Đặc biệt, đối với gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch các địa phương có thể kết hợp trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm, đặc sản của địa phương đến với du khách.
Liên hoan Ẩm thực phương Nam: Nhằm giới thiệu nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam, của Vùng đất phương Nam với sự tham gia của các nhà hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương. Các đơn vị tham gia tự quảng bá thương hiệu mình, biểu diễn nghệ thuật chế biến các món ăn, thức uống đặc sắc của đơn vị, địa phương mình; tổ chức phương thức kinh doanh hiệu quả để thu hút và phục vụ thực khách. Ngoài ra ban tổ chức có mời thêm một số nhà hàng giới thiệu các món ăn nước ngoài khác tham gia để tăng thêm sự phong phú, đa dạng cho liên hoan. Đồng thời giới thiệu đến với công chúng các đơn vị tham gia thành công và đạt thứ hạng cao trong Liên hoan ẩm thực Món Ngon các nước năm 2009 … Các đơn vị tham gia được bố trí mặt bằng để tự kinh doanh và phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Biểu diễn “Đờn ca tài tử Nam Bộ”: Đây là chương trình nghệ thuật đặc trưng của Vùng Đất phương Nam do Ban Tổ chức thiết kế nhằm bổ trợ các hoạt động Ngày Hội Du lịch 2009 thêm đa dạng, phong phú.
Cuộc thi “Sài Gòn-TP.HCM, Thành phố tôi yêu”: Đây là một sân chơi hấp dẫn, tạo cơ hội giao lưu giữa những người làm Hướng dẫn viên du lịch, từ các địa phương, các tỉnh thành và sinh viên các trường đào tạo về du lịch. Qua hình thức sân chơi kết hợp tuyên truyền, quảng bá về truyền thống lịch sử và nét đẹp văn hóa, vùng đất con người Sài Gòn-TP.HCM, góp phần quảng bá cho du lịch Thành phố́.
Liên hoan “Giọng hát vàng Ngành du lịch – 2010”: Hội thi gồm các thể loại Đơn ca, Tốp ca, Múa dành cho Nam - Nữ là cán bộ-công nhân viên, hướng dẫn viên đang công tác trong Ngành Du lịch, là sinh viên học sinh tại các trường du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn.
Cuộc thi ảnh đẹp du lịch thành phố Hồ Chí Minh : Giới thiệu những hình ảnh của thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị và các chủ đề cuộc sống, con người “Sài Gòn – 24 giờ”.
Hội thi thuyết trình “Du hành đất Việt - 2010” sẽ được tổ chức với 3 vòng: Vòng sơ tuyển (thi kiến thức về kiến thức tổng hợp, văn hoá, xã hội, và du lịch); Vòng bán kết (thi thuyết trình về điểm đến du lịch ấn tượng); Vòng chung kết trao giải (với 3 phần thi: ứng xử, trình bày tiểu phẩm dự thi và hiến kế du lịch).


Theo Cinet, Hiệp hội du lịch Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét