Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Lễ hội Ngày hội quê tôi 2010

Dulichbui's Blog - Trong không khí vui tươi những ngày đầu Xuân Canh Dần, Lễ hội văn hóa & ẩm thực " Ngày hội quê tôi " lần V sẽ được tổ chức từ 16 giờ đến 21 giờ các ngày 05, 06, 07/ 03/ 2010 tại Khu Du lịch Văn Thánh.

"Ngày hội quê tôi" năm nay sẽ giới thiệu đầy đủ hơn, phong phú hơn những nét văn hóa đặc sắc trong sinh hoạt hội hè và ẩm thực dân gian Việt Nam. Điểm khác biệt của lễ hội lần này là ở cách bố trí trong không gian tổng thể hài hòa, các nghề truyền thống, chợ quê, ca nhạc dân tộc được sắp xếp xen kẽ với các khu ẩm thực theo từng miền.
- Chợ quê: một ngày hội nhiều màu sắc của những trang phục truyền thống ba miền và các dân tộc anh em. Tái hiện lại sinh hoạt chợ quê xưa với cảnh "buôn gánh bán bưng", những gánh hàng rong, những tiếng rao hàng,...
- Ẩm thực: giới thiệu các món ăn Bắc, Trung, Nam chọn lọc từ những món ăn được ưa chuộng nhất từ lễ hội các năm trước. Đặc biệt bổ sung một số món ngon đồng bằng Nam bộ: Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp; Đông Nam bộ: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ Đức. Những món ăn vùng cao Tây nguyên, Tây Bắc. Chế biến tại chỗ một số quà bánh dân gian.
+ Về phần "Ẩm" pha chế có biểu diễn các loại cocktail từ nguyên liệu và rượu Việt.
- Biểu diễn nghệ thuật: các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian như hát chèo, hát tuồng, dân ca Huế & Nam Trung Bộ, đờn ca tài tử Nam bộ. Có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật từ một số tỉnh: dàn nhạc ngũ âm Khmer Sóc Trăng, diễn tấu nhạc cụ tre nứa Buôn Đôn, múa Chăm và nhạc Paranưng Ninh Thuận, đặc biệt đoàn cồng chiên Gia Lai.
- Trò chơi dân gian: ngoài việc tổ chức các trò chơi dân gian còn hướng dẫn trẻ em làm một số đồ chơi mang tính truyền thống như: nặn tò he, làm thuyền bằng bẹ chuối, đồ chơi bằng lá dừa, tre trúc, nặn tượng bằng đất sét....
- Các nghề truyền thống: tái hiện lại hoạt động của một số nghề sản xuất các sản phẩm thủ công: đan rổ, làm cần xé, dệt chiếu, làm đèn lồng Hội An, đan lưới, làm đồ gốm, dệt thổ cẩm, nấu rượu, làm bún, làm lò than, làm tàu hủ - nấu sữa đậu nành. Đặc biệt là nghề làm bánh tráng phơi sương Trãng Bàng, chọt cốm dẹp Trà Vinh.
- Triễn lãm tranh giới thiệu những nét Văn hóa và phong tục tập quán Việt Nam do hội mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.
" Ngày hội quê tôi " sẽ là dịp để du khách đến và khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt.
+ Thời gian: vào lúc 16 giờ đến 21 giờ các ngày 05, 06, 07/ 03/ 2010 tại Khu du lịch Văn Thánh

>> Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU DU LỊCH VĂN THÁNH
48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh
Điện thoại: 3 5123 025 - 3 5123 027 ; Fax: 3 8993 011
Email: vanthanhresort@hcm.vnn.vn
Theo thông tin từ Ban Tổ Chức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét