Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

Du lịch Phan Thiết mấy ngày là đủ?

Dulichbui's Blog - "Du lịch Phan Thiết mấy ngày là đủ?" nghe có vẻ như là một câu hỏi thừa nhưng sự thực thì không hẳn vậy. Bạn hãy thử trả lời câu hỏi trên xem thế nào? 2 ngày? Liệu có đủ? 3 ngày? liệu có thừa? 4 ngày? đi gì mà nhiều thế?

Du lịch Phan Thiết mấy ngày là đủ?
    Hiện nay các tour đi Phan Thiết thường được tổ chức đi trong 2 ngày và 3 ngày (phổ biến), một số công ty còn tổ chức đi 4 ngày hoặc nhiều hơn theo yêu cầu của du khách (số lượng này rất ít). (Cũng xin được chia sẻ cùng các bạn là việc thiết kế một chương trình tour thế nào (tham quan, thời gian lưu trú...) đã được các nhà tổ chức nghiên cứu và khảo sát rất kỹ.)
    Như vậy có thể nói đi Phan Thiết trong 2 - 3 ngày là hợp lý. Tuy nhiên đi 2 hay 3 ngày cũng đáng để bạn quan tâm đấy chứ?
    Theo kinh nghiệm của chính Tùng Lâm, xin được chia sẻ đôi điều dưới đây.
    Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phan Thiết phải di chuyển hơn 200km (đi đến Phan Thiết thì chỉ mất 198km nhưng di chuyển vào Mũi Né thì đi khoảng hơn 20km nữa), thời gian đi mất ít nhất 4 tiếng dù là bạn đi phương tiện gì. Như vậy thời gian đi và về sẽ mất hết hơn 400km tương đương hơn 8 tiếng di chuyển = 1 ngày.
    - Nếu đi 2 ngày thì bạn chỉ có thời gian 1 ngày 1 đêm để khám phá Phan Thiết - Mũi Né, liệu chăng đủ? Sẽ đủ nếu bạn chọn khám phá hoặc là khu vực Phan Thiết hoặc là khu vực Mũi Né; nếu thăm quan, khám phá hết luôn các điểm du lịch tại Phan Thiết lẫn Mũi Né thì bạn sẽ khá vất vả, chuyến đi của bạn sẽ là: di chuyển, di chuyển và... di chuyển. Liệu lúc về lại Thành phố Hồ Chí Minh bạn có còn đủ sức khỏe và sự tỉnh táo để lái xe? (nếu đi xe máy).
    - Nếu đi 3 ngày, bạn có thời gian trống là 2 ngày và 2 đêm (đã trừ thời gian đi và về), sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi khám phá cả khu vực Thành phố Phan Thiết lẫn khu vực Mũi Né.
    Bản thân Tùng Lâm khi đi Phan Thiết thường thích đi 3 ngày hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp khách quan (kinh phí, thời gian rảnh) thì đành phải đi 2 ngày.

    Dưới đây là chương trình du lịch Phan Thiết - Mũi Né trong 2 ngày và 3 ngày (chỉ áp dụng với du khách đi du lịch tự túc, đi du lịch bụi - không áp dụng cho du khách đi du lịch theo tour).

    2 ngày
    • Ngày 1:
    - Sáng: Di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Thành phố Phan Thiết (198km). Xe khách thường di chuyển với vận tốc khoảng 40 - 50km/h. Xe máy thì chạy chậm hơn.
    - Trưa: có mặt tại Phan Thiết, check in khách sạn. Nghỉ trưa.
    - Chiều: Chạy xe hoặc đi xe bus (đi xe máy tiện hơn) thăm quan các điểm Tháp Chăm Poshanu - Lầu Ông Hoàng, khu thủ đô Resort, Đồi Cát Hồng (gần khu vực Suối Hồng). Tắm biển tại Hòn Rơm hoặc KDL Gành. Quay trở lại Thành phố Phan Thiết.
    - Tối: Ra bờ sông Cà Ty thưởng thức Hải Sản hoặc là khám phá Thành phố Phan Thiết về đêm.
    • Ngày 2:
    - Sáng: Tắm biển Đồi Dương. Thăm quan Dinh Vạn Thủy Tú, Trường Dục Thanh, Chợ Phan Thiết.
    - Trưa: Ăn trưa, check out. Trở về lại Thành phố Hồ Chí Minh.

    3 ngày
    • Ngày 1:
    - Sáng: Di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Phan Thiết.
    - Trưa: có mặt tại Phan Thiết, check in khách sạn. Nghỉ trưa.
    - Chiều: Thăm quan Dinh Vạn Thúy Tú, Trường Dục Thanh, Tắm biển Đồi Dương.
    - Tối: Ra bờ sông Cà Ty thưởng thức Hải Sản hoặc là khám phá Thành phố Phan Thiết về đêm.
    • Ngày 2:
    - Sáng: Tắm biển, cafe sáng. Check out.
    Thăm quan một số điểm thăm quan khác tại Phan Thiết: Quan Đế Miếu,... Di chuyển vào Mũi Né, trên đường đi ghé thăm quan Tháp Chăm Poshanu - Lầu Ông Hoàng.
    - Trưa: Check in guesthouse/resort tại khu vực Hàm Tiến. Nghỉ trưa.
    - Chiều: Di chuyển vào khu vực Bàu Sen - Đồi Cát Trinh Nữ (Lâm thích chạy xe đường này). Thăm quan xong quay về lại (nếu muốn có thể ghé thăm quan luôn đồi cát Hồng trên đường về). Tắm biển tại Hòn Rơm hoặc Gành.
    - Tối: Thưởng thức hải sản tại một số quán cóc dọc khu vực Hàm Tiến hoặc đi bộ.
    • Ngày 3:
    - Sáng: Tắm biển, nghỉ ngơi. Check out. Trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

    Bạn nghĩ sao về hai chương trình này?

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét