Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Du lịch xe gắn máy - nên mang theo gì?

Dulichbui's Blog - Thực tình thì kinh nghiệm đi du lịch bằng xe gắn máy của Tùng Lâm chưa nhiều, tuy nhiên đúc kết từ những chuyến đi trước Tùng Lâm xin có đôi dòng chia sẻ cùng các bạn về những vật dụng cần mang theo khi đi du lịch bằng xe gắn máy. Du lịch xe gắn máy - nên mang theo gì?
1. Xe:
Tất nhiên đây là vật quan trọng nhất (vì có nó mới có chuyến đi). Trong bài viết Những điều lưu ý khi đi du lịch bằng xe máy tác giả Vũ Thanh Minh có chia sẻ: Không nên sử dụng các loại xe có tuổi thọ cao, không thông dụng và bạn ít hiểu về xe đó. Tốt nhất vẫn là sử dụng chính chiếc xe của mình đã gắn bó và hiểu một cách kỹ lưỡng. Việc này sẽ giúp tránh tiền mất, tật mang khi tất cả mọi lỗi xe đều phải dựa vào người sửa chữa.
Du lịch xe gắn máy - nên mang theo gì?
2. Nón bảo hiểm:
Thông thường những chuyến du lịch bằng xe gắn máy có chặng hành trình tương đối dài (khoảng 100 - 400km/ngày) vì vậy bạn hãy chọn cho mình một chiếc nón bảo hiểm đảm bảo an toàn.
Những nón bảo hiểm dùng để đi lại trong Thành phố tuy vẫn có thể sử dụng được nhưng tốt nhất là bạn nên chọn những nón bảo hiểm che 70% đầu trở lên.
Du lịch xe gắn máy - nên mang theo gì?
3. Áo khoác, bao tay, giày, khẩu trang, mắt kính:
Có tác dụng chống nắng, chống bụi., chống cả những thứ đất đá từ các phương tiện giao thông khác bay vào trên suốt chặng đường đi.
Các vật dụng này phải che kín hết những "chổ cần che" - tốt nhất là bạn đừng chủ quan.
Áo nên mang loại dài tay.
Giày nên mang loại giày che kín chân tuyệt đối không mang dép lào hoặc giầy săn-đan.
Khẩu trang: có thể dùng kết hợp với khăn rằn.
Trong chuyến du lịch đầu tiên đi bằng xe gắn máy. Lâm đã chủ quan không mang kính + giày (chỉ mang săn đan, kết quả là mặt và tay bị cháy nắng gần 1 tuần mới hết.

5. Các giấy tờ liên quan:
Bao gồm giấy CMND, giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm xe...

6. Bộ dụng cụ vá xe, ruột xe:
Có những đoạn đường bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán sửa xe tuy nhiên cũng có những cung đường tìm một quán sửa xe như mò kim đáy bể (thử đi đoạn QL 55 từ Bình Châu đi Phan Thiết thì biết liền).

7. Bản đồ du lịch Việt Nam (loại lớn, gấp được)
Với bản đồ này bạn sẽ phần nào tự tin khi đi vào những cung đường lần đầu đi, vắng dân cư.

Những vật dụng khác cần mang theo: áo mưa, kem chống nắng, dụng cụ y tế...

Nếu bạn có những kinh nghiệm khác, hãy cùng chia sẻ tại khung comment.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét