Chủ Nhật, 22 tháng 8, 2010

Kinh nghiệm du lịch dịp lễ 2 tháng 9

Dulichbui's Blog - Ai cũng biết đi du lịch vào các dịp lễ, tết thì sẽ không tránh khỏi cảnh đông đúc, chen lấn thế nhưng ai cũng lại chọn thời điểm "đông đúc, chen lấn" để đi du lịch cả . Như dịp lễ 2 tháng 9 năm nay chẳng hạn, lượng khách đăng ký đi du lịch trong và ngoài nước trong dịp Quốc khánh 2/9 đã tăng khoảng 20% so với năm ngoái (Theo VOV).

Cái này cũng phải hiểu cho du khách vì những lý do chủ quan và khách quan mà phải đi thôi: có người cả năm mới rảnh vào dịp này, có người đi với công ty không đi không được,...
Tùng Lâm xin chia sẻ một ít thông tin, hi vọng rằng nó sẽ giúp du khách cảm thấy thoái mái hơn khi đi du lịch vào các dịp lễ 2 tháng 9 năm nay.
1. Chọn địa điểm
Để tránh chịu cảnh xô bồ, chen lấn... du khách có thể chọn những điểm đến ít đông đúc để đi. Ví dụ như Hàm Tân, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), Buôn Ma Thuột, Phú Yên,...
2. Chọn phương tiện đi
Đi xe thì tắc đường, chờ đợi vậy sao không đi tàu, máy bay,... dù không tránh khỏi cảnh đông đúc nhưng du khách vẫn có cho mình một không gian riêng (tối thiểu) lại không phải chịu cảnh chờ đợi vì tắc đường.
Việc đặt chổ trước hoặc mua vé trước là điều tất nhiên.
Sử dụng các phương tiện công cộng (xe bus) trong dịp này không phải là một ý tưởng hay.
3. Thời gian đi
Trong dịp lễ 30 tháng 4 vừa rồi, Tùng Lâm ghi nhận được có rất nhiều công ty du lịch đã "linh động" chọn giờ khởi hành của chuyến đi là tối 29 tháng 4 để tránh tắc đường. Dù có hơi mệt mỏi nhưng cũng có thể chấp nhận được.
4. Lịch trình tham quan
Nếu được, du khách nên thay đổi chút ít so với lịch trình tham quan thường thấy. Đi sớm hơn hoặc trễ hơn một chút, hoặc cũng có thể đổi trình tự các điểm tham quan.
5. Khách sạn
Ngoài việc nên book phòng trước đó, du khách cũng nên chuẩn bị tâm lý khi mình check in khách sạn quá sớm (do đi sớm) hoặc là check in khách sạn muộn (bị tắc đường, khách trước đó chưa check out).
Nếu đến sớm mà chưa check in được: du khách có thể gửi hành lý tại quầy tiếp tân rồi đi tham quan trước, rồi check in sau.
Nếu đến muộn mà vẫn chưa check in được: cách mà các công ty du lịch hay làm là: có phòng nào có thể check in thì cho check in. Những du khách chưa có phòng thì vào tạm phòng của người khác (để vệ sinh, nghỉ ngơi,...) Sau khi có phòng sẽ báo cho du khách làm thủ tục check in.
6. Chuẩn bị trước tâm lý
Du khách nên chuẩn bị trước tâm lý về cảnh chậm trể, đông đúc, chen lấn... khi đi du lịch vào những dịp này. Việc trách móc đôi lúc không giải quyết được vấn đề gì cả.
7. Tiền bạc
Tốt nhất không nên mang theo quá nhiều tiền mặt. Mang đủ số lượng tiền mặt cần sử dụng cho một ngày là được. Số còn lại du khách hãy gửi vào ATM hoặc Thẻ tín dụng mang theo người.
8. Cẩn thận
Trong dịp hè vừa qua, do một phút sơ suất, chủ quan của cha mẹ hai em nhỏ đã bị sóng biển cuốn trôi tại Khu du lịch Dốc Lết (Khánh Hòa). Nếu có em nhỏ đi theo trong những dịp này, du khách cần chú ý các em. Không chỉ với các em nhỏ, bản thân du khách cũng cần phải cẩn thận, chú ý. "Cẩn tắc vô áy náy" mà.

Trên đây, chỉ là một số ít kinh nghiệm của bản thân Lâm mà thôi - nếu có thêm kinh nghiệm gì khác bạn hãy cùng chia sẻ ở khung comment bên dưới (nếu hay Lâm sẽ bổ sung vào bài viết).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét