Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

Sách hướng dẫn du lịch cho người Việt - điểm mặt anh tài

Dulichbui's Blog - Nếu bạn vô tình vào Amazon search cụm từ Vietnam Travel Guide Book sẽ nhận được khoảng hơn 4 ngàn kết quả: nào là sách của Lonely Planet, Let's Go, Rough Guides, Frommer's,... Tất nhiên tất cả đều là sách ngoại văn và nó được viết để cho Tây ba lô đọc.
Thế sách hướng dẫn du lịch cho người Việt có được bao nhiêu cuốn? Xin thưa là cũng khá nhiều nhưng mà chất lượng thì không nhiều.
Dưới đây là một số ấn phẩm sách hướng dẫn du lịch cho người Việt mà Tùng Lâm thấy là có nội dung tốt, có thể sử dụng được (xin nhắc lại đây là ý kiến của Tùng Lâm):

1. Bộ sách Non Nước Việt Nam - Phạm Côn Sơn
Bộ sách gồm có 3 cuốn: Sách màu Nam Bộ (60.000đ), Sắc Hương Bắc Bộ (62.000đ) và Sắc Nét Trung Bộ (60.000đ) được tác giả viết và chia sẻ thông qua những chuyến đi của mình.
Sách hướng dẫn du lịch cho người Việt
Theo đánh giá của Tùng Lâm bộ sách của tác giả Phạm Côn Sơn là một bộ sách hay, nó không chỉ cần thiết cho du khách mà còn là bảo bối cho cả những người làm trong ngành du lịch (đặc biệt là hướng dẫn viên). Tuy nhiên hạn chế của bộ sách này là: phần nội dung giới thiệu về các vùng, điểm du lịch là quá nhiều. Thông tin về hướng dẫn du lịch không cập nhật.
Bên cạnh bộ sách Non nước Việt Nam, tác giả Phạm Côn Sơn còn xuất bản một số sách hướng dẫn du lịch từng vùng như: Hà Tiên - Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết.
P/s: Trong một lần lên Madagui, Tùng Lâm có dịp được gặp tác giả Pham Côn Sơn nhưng rất tiếc do gấp quá nên không có dịp được trò chuyện cùng tác giả. Theo thông tin mà Lâm ghi nhận được thì trong tương lai gần tác giả Phạm Côn Sơn chuẩn bị cho ra một ấn phẩm mới về du lịch.

2. Du lịch ba miền - Bửu Ngôn
Bộ sách gồm có 3 cuốn: Bắc (74.000đ), Trung (69.000đ) và Nam (57.000đ).
Bộ sách cung cấp cho du khách những thông tin cần thiết về: thông tin đi lại, quán ăn, khách sạn, giải trí, bản đồ... đúng với tiêu chí của một cuốn guide book.
Sách hướng dẫn du lịch cho người Việt
Điều mà bản thân Lâm thấy tiếc cho cuốn sách này là: một số điểm du lịch bị bỏ qua (ví dụ: Hàm Tân - Hàm Thuận Nam, Cổ Thạch...); Một số thông tin tưởng chừng như là ít cần thiết nhưng rất quan trọng bị tác giả bỏ qua như bưu điện, atm, bệnh viện...; Và giá như giấy in tốt hơn một chút nữa thì tốt...
P/s: Để có cơ hội mua bộ sách hoặc từng ấn phẩm nói trên với giá ưu đãi (giảm 35% so với giá bìa) bạn hãy liên hệ mua trực tiếp với chính tác giả Bửu Ngôn.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.

3. Viet Zoom - Vũ Thanh Minh (chưa thấy xuất bản)
Lần đầu tiên chat với anh Minh, anh chỉ giới thiệu tên + kèm thêm câu "nếu cần biết thêm thông tin gì về anh, em có thể search trên Google" -> thấy được sự nổi tiếng của anh ý.
Sách đã được PR rất nhiều trên các diễn đàn du lịch, trên các mặt báo nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy ... trên kệ sách nào cả.
Nếu cuốn sách này được xuất bản, Lâm dự đoán chắc hẳn nó sẽ sự đón nhận của nhiều người.

4. Ebook cẩm nang hướng dẫn du lịch Việt Nam - Nguyễn Tùng Lâm (Không phải là "mèo khen mèo dài đuôi" đâu nhá).
Hiện chỉ mới có 2 ebook được phát hành: Ebook cẩm nang hướng dẫn du lịch Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (50.000đ) và Ebook cẩm nang hướng dẫn du lịch Tỉnh Bình Thuận (55.000đ).
Sách hướng dẫn du lịch cho người Việt Ebook cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về Tỉnh Thành được giới thiệu (lịch sử, văn hóa, các thông tin về kinh tế - xã hội...), thông tin về các tuyến điểm du lịch, các lễ hội tại Tỉnh Thành được giới thiệu, cùng với đó là thông tin hướng dẫn du lịch các điểm du lịch nổi tiếng tại Tỉnh Thành đó (đi và về, đi lại, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, các thông tin cần thiết khác như: bệnh viện, atm, ...). Một ấn phẩm cần thiết cho nhiều người (du khách, hướng dẫn viên,...).
Hạn chế của những ấn phẩm này là: Hệ thống bản đồ trong ebook chưa được đầu tư (chủ yếu là tự vẽ hoặc sưu tầm); chưa có ấn phẩm dạng sách giấy.
Đặt mua ebook này tại đây
Sách hướng dẫn du lịch cho người Việt
Sách hướng dẫn du lịch cho người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét