Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2010

10 hoạt động du lịch tiêu biểu năm 2009

Dulichbui's Blog - Sáng 22-1, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức lấy ý kiến bầu chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm 2009.
Đối tượng tham gia bình chọn là phóng viên chuyên theo dõi mảng du lịch của các cơ quan báo chí và đại biểu từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.v.v…

Đây là những sự kiện được tổ chức thành công, khẳng định năng lực, khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn của Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Dẫn đầu danh sách là sự thành công của Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ Du lịch ATF, tiếp đến là những hiệu quả của Chương trình Ấn tượng Việt Nam; thứ 3 là sự thành công của nhiều lễ hội, sự kiện văn hoá du lịch diễn ra trong năm. Đứng thứ 4 là việc tổ chức thành công các Chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam; thứ 5 là Tổng cục Du lịch chủ động nghiên cứu đề xuất Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ một số chính sách mới liên quan đến du lịch.
Tiếp đó là sự kiện Doanh thu từ khách du lịch nội địa đạt mức kỷ lục cho thấy sự thành công chính sách kích cầu nội địa người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; thứ 7 là việc Đầu tư xây dựng các đề án phát triển quan trọng của ngành; thứ 8 là chuỗi các đợt khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới; Việc khai thông được tuyến du lịch đường bộ cho khách Trung Quốc sử dụng giấy thông hành vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn đứng thứ 9 và cuối cùng, sự kiện thứ 10 là tổ chức thành công nhiều Hội thảo Du lịch quan trọng.
Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định: “Năm 2009 ngành du lịch đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Chúng tôi nghĩ rằng đưa ra 10 hoạt động nổi bật của du lịch trong năm 2009 sẽ có tác động tốt, động viên toàn ngành nỗ lực hơn nữa trong năm 2010. Hy vọng năm 2010 ngành du lịch sẽ có nhiều hoạt động nổi bật hơn, rõ nét hơn”.
10 hoạt động du lịch nổi bật được bình chọn đã khẳng định được năng lực, khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn của du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế./.



Tổng hợp từ VOV, ANTG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét