Thứ Hai, 11 tháng 1, 2010

Đi du lịch ở đâu trong năm 2010

Dulichbui's Blog - Năm 2009 nền du lịch Việt Nam chịu sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khi doanh thu và số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam chỉ ở mức thấp. Tuy nhiên năm 2009 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của mảng du lịch nội địa. Năm 2010 được dự báo là năm hồi phục nền du lịch Việt Nam khi có rất nhiều sự kiện mang tính quốc tế được tổ chức tại Việt Nam.
Dưới đây là những điểm đến được dự báo sẽ thu hút đông khách du lịch trong năm 2010:
1. Hà Nội
Năm 2010 là một sự kiện lớn của Thủ đô Hà Nội nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung. Rất nhiều các tạp chí du lịch nổi tiếng trên thế giới, các travel writter đều đề cập đến sự kiện kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Một travel writter của Lonely Planet - Robert Reid thì gọi là BEST BIRTHDAY: HANOI.
2. Tiền Giang
Năm 2010, cuộc thi hoa hậu thế giới Miss.World sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự, đây cũng là một cơ hội để nền du lịch của các Tỉnh Thành lân cận phát triển.

3. Huế
Festival Huế 2010 sẽ được tổ chức từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 13 tháng 6. Đây là sự kiện 2 năm được tổ chức một lần và nó dường như đã trở thành một “đặc sản” của thành phố cố đô. Festival 2010 được tổ chức năm nay có chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”, hướng đến kỷ niệm quốc gia 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội".
4. Đà Nẵng
Hội thi pháo hoa quốc tế lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào 2 đêm 27 và 28 tháng 3 năm 2010 với chủ đề với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn” để chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và 35 năm ngày Giải phóng thành phố. Ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010 sẽ có sự góp mặt của 04 đội tuyển quốc tế là Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Bồ Đào Nha. Trong các lần tổ chức trước, sự kiện này luôn thu hút được rất nhiều du khách quan tâm bằng chứng là tất cả các khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Nẵng trong dịp này đều kín chổ.
5. Các điểm du lịch phổ biến
Các điểm du lịch phổ biến mà người viết muốn nhắc đến là những điểm du lịch nổi tiếng như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long, Sapa… Các điểm du lịch này vẫn sẽ là sự lựa chọn của nhiều du khách cho chuyến đi của họ. Riêng với các tín đồ của du lịch bụi thì các điểm ở khu vực Tây Bắc như Fansiphang, Cổng trời, … sẽ là sự lựa chọn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét