Thứ Năm, 28 tháng 1, 2010

Những điều các hãng hàng không không muốn bạn biết!

Dulichbui's Blog - Đôi khi, bạn cảm thấy may mắn khi mua được một vé máy bay với giá chỉ khoảng 20.000đ. Nhưng hãy cẩn thận, đi kèm theo chiếc vé đó là rất nhiều loại phụ phí mà chỉ có các hãng hàng không mới nghĩ ra được.

Các hãng hàng không luôn tìm mọi cách để bạn phải trả thêm tiền với đủ mọi loại phí: phí xăng dầu, phí gửi hành lý, phí nước uống, phí làm thủ tục tại sân bay, phí chăn và gối đầu, phí trúng giải cho các tấm vé máy bay miễn phí. Và vì thế mà chắc chắn họ không muốn bạn biết các cách để khỏi phải trả phụ phí khi đi máy bay.

* Nước uống: Theo quy định, bạn không được đem chất lỏng, kể cả nước uống qua cửa kiểm tra an ninh. Nhưng đâu ai cấm bạn mang theo một cái chai không! Với cái chai đó, bạn có thể lấy nước từ các bình nước trong sân bay (đặc biệt tại châu Âu các bình nước rất vệ sinh).

* Hành lý: khi mua vé máy bay trên mạng, nếu bạn không cẩn thận khi chọn loại hành lý kí gửi, bạn có thể sẽ phải trả thêm tiền rất nhiều so với tiền vé. Một lời khuyên cho bạn là chỉ nên đi người không và gửi hành lý qua dịch vụ bưu điện. Nhưng đây không hẳn là cách tốt nhất. Tiết kiệm và hiệu quả hơn cả vẫn là sắp xếp đồ đạc khoa học, gọn nhẹ, và chịu khó cầm theo lên máy bay thay vì kí gửi.

* Các yêu cầu gối, chăn (thường áp dụng trên các tuyến bay dài): Đừng quá vô tư yêu cầu gối, chăn trên máy bay rồi có khi giật mình “há họng mắc quai” vì phải trả thêm 7 USD phụ phí. Tốt nhất là bạn nên hỏi cẩn thận tại quầy làm thủ tục xem bạn có được nhận gối chăn miễn phí không, để nếu có nhu cầu thì bạn còn có thể tự trang bị cho mình.

* Tham khảo thông tin kỹ lưỡng: Khi đi du lịch nước ngoài, thường các hãng máy bay giá rẻ thường ở xa trung tâm, do đó bạn sẽ phải tiếp tục lên xe buýt của các hãng hàng không để đi từ sân bay về trung tâm. Đôi khi, giá xe bus đắt gấp mấy lần giá vé máy bay. Trước khi quyết định đặt vé hãy tìm hiểu thông tin về địa điểm sân bay, làm các phép tính xem chiếc vé máy bay đó có rẻ như bạn đã tưởng hay không.

* Hãy đề phòng những chiếc vé miễn phí: Nhiều hãng máy bay tung chiêu khuyến mãi bằng cách mở các cuộc thi để bạn có thể trúng vé miễn phí. Tuy nhiên, khi đã trúng thưởng rồi, bạn lại được yêu cầu trả thêm tiền với lí do: vé trên không bao gồm các loại phí phi trường, phí xăng dầu (với giá cộng lại cũng ngang ngửa một chiếc vé bay mua bình thường). Đây là một cách để tăng số lượng người đi du lịch bằng việc đánh vào cảm giác “được trúng thưởng mà, không đi cũng tiếc”. Tóm lại, hãy chắc chắn là bạn biết đầy đủ chi tiết giá cả phải trả thêm trước khi quyết định có lấy chiếc vé “free” này hay không.


Theo Baomoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét