Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Ngắm núi Avatar tại Trung Quốc

Dulichbui's Blog - Vừa qua chính quyền thành phố Trương Gia Giới (Zhangjiajie) thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã quyết định đổi tên một ngọn núi tại thành phố này thành Avatar hallelujah mountain - trùng tên của một bộ phim bom tấn đang làm mưa là gió trên khắp thế giới do James Cameron làm đạo diễn (đạo diễn bộ phim nổi tiếng Titanic).
Ngọn núi được đổi tên vốn được gọi là "South Pillar of the Heaven" hay "Pillar between Heaven and Earth" là một ngọn núi đá cát thạch anh cao khoảng 1.074m so với mực nước biển, nhìn từ xa ngọn núi này có hình dạng giống ngọn núi Hallelujah xuất hiện trong bộ phim Avatar.
Dư luận cho rằng đây là một chiêu PR của chính quyền thành phố Trương Gia Giới nằm thu hút khách du lịch, các nhà kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế Trung Quốc thì tung ra chiêu mời gọi du khách tham gia "Chuyến du hành tuyệt diệu đến với vùng ngọn núi nổi hay Avatar - Pandora";... Tuy nhiên theo ông Ding Yunyong giám đốc văn phòng du lịch thành phố Trương Gia Giới thì việc đổi tên ngọn núi được xem như là việc bảo vệ quyền riêng và bảo vệ giá trị của ngọn núi như là một di sản thiên nhiên thế giới...
Đạo diễn bộ phim Avatar, James Cameron thì nói rằng những ngọn núi nổi trong phim Avatar được lấy cảm hứng từ các ngọn núi ở dãy Hoàng Sơn tỉnh An Huy, Trung Quốc.
Đáp lại động thái trên, cư dân mạng Trung Quốc đã phát động một cuộc tẩy chay điểm du lịch này trong 1 ngày. Một bạn trẻ viết "những cán bộ có biết xấu hổ hay không, tại sao không đổi tên Trương Gia Giới thành Avatar luôn đi."
Dưới đây là một số hình ảnh của ngọn núi mới được đổi tên Avatar hallelujah cùng một số ngọn núi khác ở thành phố Trương Gia Giới


Nguyễn Tùng Lâm
Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét