Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

6 công cụ WiFi tốt dành cho Windows (P1)

Với một chiếc Laptop, bạn có thể kết nối Internet bất kể lúc nào thông qua Wifi. Không gian kết nối có thể là quán cafe, sân bay, mạng gia đình, mạng văn phòng, wifi khách sạn,... 

Tuy nhiên, bất chợt vào một ngày nào đó kết nối Wifi bị rớt, công cụ chuẩn đoán có sẵn của Windows chưa đủ mạnh để cho bạn những thông tin chi tiết mà bạn cần về dải mạng, tốc độ mạng, tín hiệu,...

Chúng ta sẽ xem xét 6 tools tốt dành riêng cho Wifi dưới đây:

>>> Bài viết liên quan: P2

1. InSSiDer

InSSiDer là công cụ tốt nhất mà công ty MetaGeek thiết kế để phục vụ cho mục đích tìm kiếm dải mạng Wifi, rất cần thiết cho những lúc giải quyết các vấn đề xảy ra với mạng Wifi.


Đối với mỗi mạng Wifi mà InSSider tìm thấy, nó sẽ cho bạn thấy địa chỉ MAC, kênh mà từng mạng sử dụng, tên định danh của thiết bị (SSID), tên public của mạng, kiểu bảo mật đang sử dụng (WEP, WPA …) và cường độ tín hiệu mạng theo thời gian.

Tóm lại, để gỡ rối mạng hoặc tìm điểm kết nối Hotspots nhanh thì phần mềm này là lựa chọn số một cho bạn. Đây là một sản phẩm có nhiều tính năng bảo mật tốt cho user.

Đây là sản phẩm Freeware. Chạy trên OS: Windows XP/Vista/7 (32 và 64 bit) và Mac


2. Xirrus Wi-Fi Inspector

Đây là một chương trình tuyệt vời khác dùng để bắt sóng mạng Wifi và chia sẻ thông tin thích hợp về chúng. Vd: Khoảng cách xa hay gần như thế nào?.

Wi-Fi Inspector có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nó hiển thị bất kỳ Hotspots xung quanh mà rada quyét được. Một cửa sổ riêng biệt liệt kê chi tiết thông tin từng Hotspots mà nó tìm thấy, bao gồm: cường độ tín hiệu, chuẩn mạng (vd: 802.11n), nhà cung cấp, kênh mà mạng sử dụng.

 
Ảnh: Xirrus

Trong cửa sổ hiển thị, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về mạng mà bạn đang kết nối bao gồm: địa chỉ IP Internal, IP External, DNS, Gateway và nhiều thông tin khác.

Đây là sản phẩm Freeware. Chạy trên OS: Windows Vista/7.

Link download: http://www.xirrus.com/Products/Wi-Fi-Inspector

3. Connectify Lite

Một phần mềm miễn phí cho phép biến PC thành điểm truy cập không dây (Wifi Hotspot), có thể sử dụng cho các thiết bị khác như Smartphone.

Ảnh: Internet
 
Khi cài đặt Connectify, máy tính cần phải có kết nối Internet và băng thông đủ để có thể cung cấp truy cập tới các thiết bị khác. Card Wifi có thể thực hiện công suất gấp đôi khi Wifi truyền và nhận tín hiệu.

Thiết lập cho Hotspot đơn giản: Mỗi khi muốn kết nối chạy Connectify, trên giao diện Hotspot điền tên và mật khẩu, card Wifi bắt đầu quảng bá tín hiệu tới các thiết bị để dò tìm. Tín hiệu được mã hóa bởi phương thức WPA2-PSK.

Bạn có thể sử dụng Connectify để thiết lập mạng cục bộ (LAN), chia sẻ file trong mạng ngang hàng (Workgroup).

Ngoài ra, để sử dụng các tính năng nâng cao hơn thì các bạn có thể sử dụng phiên bản trả phí Connectify Pro, mất khoảng 65,061.39 VND/năm.

Đây là sản phẩm Freeware. Chạy trên OS:

  • Windows 7 (32 và 64 bit)
  • Windows Vista SP2 (32 bit)
  • Windows XP SP3 (32 bit)

Link download: http://www.connectify.me/connectify-v3-1-is-here/

Lưu ý: Có một số giới hạn khi chạy trên Windows XP/Vista.

Tác giả bài viết: VH, Vương Lan Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét