Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

Các nước ban hành cảnh báo du lịch đến Ấn Độ

Dulichbui's Blog - Theo thông tin Tùng Lâm ghi nhận được trên các trang báo nước ngoài: Sau sự việc ký giả quay phim cho Chương trình du lịch của Đài truyền hình TVBS của Đài Loan đã bị bắn thương tại Đền thờ Jama Masjid ở Delhi Ấn Độ vào ngày 19-9, chính quyền nhiều nước như Hoa Kỳ, Australia, Trung Quốc,... đã đưa ra cảnh báo đối với các công dân của nước họ có ý định du lịch sang Ấn Độ.
Cảnh sát đứng gác bên ngoài đền thờ Hồi giáo Jama Masjid ở New Delhi, Ấn Độ, sau khi hai người Đài Loan bị bắn gần đó
Chính phủ Úc khuyến cáo về nguy cơ cao có thể xảy ra tấn công khủng bố tại New Delhi, giữa lúc thủ đô của Ấn Độ đang hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tranh tài thể thao của Khối Thịnh Vượng Chung, sẽ diễn ra từ 3 đến 14 tháng 10 tới đây.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng yêu cầu các công dân Mỹ hãy thận trọng, hãy đề cao cảnh giác và nên tránh những đám đông.
Bộ ngoại giao Trung Quốc đưa ra cảnh báo du lịch tại Delhi và Mumbai, từ cảnh báo màu vàng chuyển thành màu cam, đó tiêu biểu rằng nên tránh đi du lịch hai nơi đó nếu không có sự cần thiết.
Trong khi đó, Tổng cục du lịch Việt Nam vẫn chưa có một bất cứ công văn, thông báo gì về vấn đề này.
Sau sự việc nói trên, Ấn Độ đã tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự và thắt chặt an ninh, chuẩn bị cho thời điểm diễn ra hội thao khối thịnh vượng Commonwealth Games từ ngày 3-10 đến 14-10. Tất cả trường học, cao đẳng và một số văn phòng chính phủ được yêu cầu đóng cửa hai tuần trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm giảm lượng người giao thông trong thành phố vốn đã quá tải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét